Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

SẦM NƯA

       Kết quả hình ảnh cho hình ảnh thành phố sầm nưa

Lần đầu tiên tôi đến Sầm Nưa.
Tôi mải mê ngắm nhìn phố xá.
Thị xã bạn như quen như lạ.
Cũng cùng chung phong cách á đông,
Nên tôi thấy mình như trên đất quê hương.
Nhưng cũng có những nét riêng duyên dáng.
Những ngôi nhà cao tầng vươn mình trong nắng.
Mỗi ngôi nhà như một bông hoa.
Truyền thống xưa, nay kết hợp hài hòa.
Rất đẹp những hội trường, cửa hàng, rạp hát.
Xa xa những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc.
Mang dáng dấp ngàn xưa.
Và những ngôi nhà lá đơn sơ,
Chạy dọc theo hai bên đường phố.
Những ngôi nhà đang xây dang dở.
Đó đây rộn rã công trường.
Nhịp sống vui lao động khẩn trương.
Cả nước Lào đang xây đời mới.
Rộn rã tiếng ca như trong ngày hội…
Tôi ngẩn ngơ đi giữa Sầm Nưa.
Lòng tôi bỗng nhớ về khúc nhạc,
Để hồn tôi bay theo tiếng hát:
“Ơi cô em Sầm Nưa,
Nhớ thương anh đợi chờ...”
Ôi bản tình ca lưu luyến,
Như mời khách phương xa hãy đến,
Thăm đất Sầm Nưa
Cho hồn mê say...
Và hôm nay,
Tôi cứ ngẩn ngơ ngắm nhìn phố xá.
Sầm Nưa ơi gương mặt người đẹp quá.
Thị xã xinh tươi như một nụ cười,
Chào bạn bè đã đến bạn ơi!

Sầm Nưa -  5/1982
Đề Kháng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét