Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Được thích


"Anh thích em!", nhiều người ... thích em
Không kiêu căng em chỉ vui vui vì mình được thích
Dù vẫn biết sẽ chẳng còn cú hích
Để em đi tìm kiếm thiên đường
 
Đôi mắt mãi buồn mặc lắm thứ lên ... hương
Không nhìn được bên trong trái tim có thay hình đổi dạng
Đêm thao thức chờ linh hồn sâu lắng
Gọi lời ru dẫu huyễn hoặc khôn lường

Đã từ lâu sang dốc con đường
Mà sao còn thoáng niềm e thẹn
Tự gọi là "nàng" trong cổ tích đầy ước hẹn
Về lại tuổi thơ, tất cả, ấm nồng...
23/1/2014
Hồ Minh Quang

7 nhận xét:

  1. Chị Kim Thư sướng thế, được bao nhiêu người thích. Song Thu chỉ được mỗi người hơi thinh thích đã sướng rung rinh lên rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu người thích mình cũng như mình thích bao nhiêu người ấy mà. Mong Song Thu sướng rung rinh mãi nhé.

      Xóa
  2. Đúng là không thể gen tỵ với chị Kim Thư đươcl thật. Thày Tuân "Búa bổ" đã gọi KT là "Nàng" nghe cứ trơn tru êm mượt như nhung. " Nàng biết đem những nỗi đau riêng mình để sinh nở những câu thơ...Để chia sẻ với bầu bạn, đấy chính là hạnh phúc của nàng"
    TÔ QUANG rất thích bài thơ này. Thày Thanh Dạ nói gì đi chứ ?
    (NTQ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MQ cảm ơn TQ nhé. Bạn thích bài thơ này làm mình sướng quá.

      Xóa
  3. Dù duyên kiếp dở dang nhưng Kim Thư là người hạnh phúc. Bởi Kim Thư luôn có một người (Minh Quang và những kỷ niệm với Minh Quang) để yêu; có một công việc ( viết văn và làm thơ-tuy Kim Thư viết chưa bài bản và chắc tay, còn trồi sụt nhiều) để làm và có một hy vọng ( gặp lại Minh Quang ở thế giới bên kia) để trông đợi. Và ở phía bên kia (đối lập với những điều kể trên) Kim Thư vẫn là một ngườiphụ nữ khát khao hạnh phúc, cho dù đã ở tuổi vãn chiều. Tâm hồn Kim Thư khá đa dạng và phức tạp, nó không hề là "cóc". Chỉ tiếc là Thơ Kim Thư quả tình là còn hơi nhiều "cóc". Lỗi chính của Kim Thư là do tham lam, ít chọn lọc nên hay viết dài dòng và lủng củng ( nhất là vần) làm người đọc dễ nản. Cũng hoàn cảnh tương tự như Kim Thư, nhưng Thúy Ngoan Hải Phòng (Nón không quaiHP) viết rất chuyên nghiệp. Những lời than thân của người vợ góa này rất xúc động và ám ảnh lòng người. Kim Thư nên tìm đọc và chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  4. Vâng, em viết dài dòng và lủng củng, thuần túy chỉ vì cảm xúc chứ không phải thực sự làm thơ. Biết vậy nên em mới gọi là "thơ cóc" mà. Cảm ơn anh nhận xét và góp ý ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Cứ mỗi lần mở blog HMQ TôQuang không thể không đọc lại bài thơ này có thể nói là " Nghiện" cái thích này. Không phải MỌI NGƯỜI mà Em cũng thích chị . Chị vẫn đẹp lắm= chị có biết điều ấy không? (TQ)

    Trả lờiXóa