Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cái hồi ấy!



Cái hồi ấy! Mây lững thững hơn cả lững thững!
Cái hồi ấy! Trời cao và xanh như không thể cao và xanh hơn được nữa!
Cái hồi ấy! Gió du dương và xao xuyến đến không chịu nổi!
Cái hồi ấy! và Nắng, sao mà thơm, sao mà ngọt, sao mà óng ả, hơn cả mật ong già hạn!
Nó, cái hồi ấy, không biết sao lại trẻ được đến thế nhỉ!
Đi học, đứa trẻ nào hình như cũng có biệt danh. Không ghép cùng tên ba mẹ, anh chị em thì cũng gắn với một đặc điểm nào đó. Của nó là Tồ. Tồ chuyên nghiệp luôn í.
Thế rồi chẳng biết đầu đuôi ra làm sao mà đến hồi lớp 6, lớp 7, cũng có vài cái đứa thuộc phái “húi cua” lại bẩu thích nó mới kinh chứ! Không lẽ chúng nó lại to gan dám Tồ hơn a?
Dấu hiệu để nó nhận biết là: thỉnh thoảng nó lại bị nhói 1 phát sau gáy như ai dí đầu que cời nóng ấy. Của đáng tội, hồi ấy tóc nó dài lắm, “đi chấm gáy, nằm chấm chiếu” cơ mà! Vì vậy nên độ nóng đi vào gáy trực tiếp, không gặp trở ngại gì. Nó quay phắt lại, với sắc khí hùng hục mài dao giết hổ trong mắt, sẵn sàng túm cái đứa chơi ác, thiêu rụi cho chừa. Chẳng có ai! Thế là cái quái gì đây chứ? Chẳng lẽ là ma? Ma làm gì có giữa ban ngày, lại ngay giữa lớp học nghiêm trang này chứ? Cái đầu Tồ của nó càng thêm ngẫn. Chỉ số IQ tụt xuống 0.
8,9,10,….rồi 15, 17,..nó không thèm đếm nữa và cũng không thèm tìm nguyên nhân. Mãi sẽ là bí ẩn nếu không có 1 lần, mắt nó bị một đôi mắt khác xẹt qua. Một đôi mắt từ đầu bàn cuối lớp. Đôi mắt rất đen. Im lăng, dè dặt nhưng có sức công phá chết người. Bằng chứng là nó đơ đến nỗi không thu được mắt về nữa, lúc này IQ chắc chừng âm 10 rồi! Là sao? Ai là chủ nhân của cái nhìn làm toàn bộ bề mặt da của nó bị tác động ghê gớm thế này?
Một lần khác, y như vậy.
Lần khác nữa, cũng y như vậy.
Lúc ấy gân hết học kỳ I, nó  biết là hắn. Cấp độ Tồ của nó đã lên đến mức không thể kiểm soát được. Tồ vẫn hoàn Tồ trước đôi mắt lạ kỳ kia.
Hắn, cái đứa mới chuyển vào lớp hồi đầu năm. Nghe đâu ở xa lắm, theo gia đình, bố mẹ hắn đến làm công nhân Nông trường. Hắn đi học muộn nên nhiều hơn tụi trẻ con trong lớp đến 2,3 tuổi. Nó mới dần dần nhớ ra, tụi con gái trong lớp đã thì thào về hắn ngay hôm thầy giáo chủ nhiệm đưa hắn bước vào lớp cơ. Vì nó, vốn sở hữu năng khiếu Tồ chuyên nghiệp, lại chẳng để ý gì ngoài việc chúi đầu đọc truyện và cặm cụi ngủ. Hắn học bình thường. Cao bình thường. Ngoại hình bình thường. Nói năng bình thường, í là không nói nhiều mà cũng không nói ít ấy. Duy chỉ có 1 điều là hắn vẽ hình rất siêu và chữ viết thì quá đẹp. Đó lại chính là 2 điều khủng khiếp nhất đối với nó mỗi khi đến giờ Hình. Và nữa, hắn mắc một cái tội không thể trừng trị được, đó là sở hữu đôi mắt có lửa!
Nó bị cháy nhiều lần rồi. Có ai trong cái lớp 7 hồi ấy bị bén lửa như nó không nhỉ? Đến giờ, nó vẫn không biết tìm ở đâu để có câu trả lời!

VA

2 nhận xét:

  1. Viết rất giỏi. Hồn nhiên và nhắng. Đúng kiểu học trò ngày ấy. Tiếc là hồi ấy "Nó" không gặp cô Thu

    Trả lờiXóa
  2. Một thời thiếu nữ... Hình như không thiếu nữ nào chưa từng rát mặt vì một đôi mắt có lửa

    Trả lờiXóa