Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

CHÂU ÂU GÓP NHẶT- 30

Lang thang Mu ních
Chiều muộn, đội hình nhà cháu có thêm một thành viên mới- Lao Hoang Tuấn. Thực ra là do dốt ngoại ngữ và canh cánh một nỗi lo có trục trặc gì đó ở sân bay mà không “thốt” ra được lời nào nên nhà cháu đã yêu cầu bố trí cho một người đưa đi sân bay Franfurg (Phờ răng phuốc) và tống tiễn tới tận cầu thang máy bay. Và nhiệm vụ đó được giao cho chú em LHT. Hơi tiếc một tý là tay này bia rượu lại kém thành ra quân đông nhưng không mạnh lắm.
Ngay tối hôm đó mấy anh em lên xe đi chơi thành phố một vòng. Mu níc về đêm có vẻ không đwọc sôi động cho lắm. Không biết có phải do ảnh hưởng của vụ khủng bố vừa mới xảy ra mấy hôm trước hay không? Mấy anh em ghé thăm Khải hoàn môn của Mu ních và Đài tưởng niệm các nạn nhân của CN quốc xã. Cổng KHM ở đây cũng từa tựa như cổng Brandenbua ở Béc lin nhưng oách hơn. Nếu như ở Brandenbua chỉ là một người đánh cỗ xe tứ mã thì ở đây chơi hẳn “tứ sư”- 4 con sư tử. Về niên đại thì không rõ nhưng trông bên ngoài thì có vẻ như nó còn cổ hơn Brandenbua. Còn đài tưởng niệm các nạn nhân của CNQX thì nằm rất khiêm tốn trong một công viên nhỏ. Nó đơn giản chỉ là một ngọn lửa vĩnh cửu trong một lồng sắt, tựa như ngọn nến trên bàn thờ của nhà ta mà thôi. Khi về nhà mấy anh em còn trèo lên cả sân thượng để nhìn SVĐ Arena về đêm nhưng chỉ thấy một quầng sáng màu hồng.
Sáng hôm sau, theo yêu cầu của nhà cháu LHT đưa anh em nhà cháu thăm SVĐ Arena và một vài thắng cảnh trong vùng. Mùa giải bóng đá quốc gia đang chuẩn bị quay lại nên sân Arena đang đóng cửa để tu sửa thành ra mấy anh em nhà cháu chí tham quan được bên ngoài mà thôi. Thì ra cái mái che sân này đwọc làm bằng nhựa tổng hợp nên khi được chiếu sáng từ bên trong nó sẽ thành cái quầng sáng màu hồng mà nhà cháu nhìn thấy hôm qua. Nhưng thế cũng tạm được rồi. Đến được thánh địa của đội bóng mình yêu thích, nhặt ở đó một hòn cuội rồi ra về cũng đã toại nguyện. Thực ra, đây là đội bóng thứ ba của châu Âu mà nhà cháu yêu. Những năm 90 TK trước nhà cháu yêu nhiệt tình AC Milan với bộ ba “Hà lan bay”. Sau đó chuyển sang MU. Nhưng mấy năm gần đây, MU đá chán quá muốn yêu cũng chả được. Trong khi đó dưới triều đại của Pép, Bayéc Muníc như lột xác và lại chiếm được tình yêu của nhà cháu. Đó cũng là lý do tại sao trong chuyến đi này cháu đề ra mục tiêu phải đặt chân đến San Siro và Arena. Còn Old Traphớt nữa, biết đến bao giờ đây?
Biết nhà cháu thích các cung điện, lâu đài cổ nên LHT đưa nhà cháu đến thăm lâu đài Nymphenburg có kết hợp độc đáo giữa công viên và dinh cơ và đã là dinh thự mùa hè của dòng họ Wittelsbach, một dòng họ quý tộc từ thuở dế quốc Áo- Phổ. Dinh thự hoành tráng, chiếm diện tích hàng trăm ha. Về mặt kiến trúc thì không có gì nổi bật nhưng cái vườn của nó thì thật tuyệt vời, tầm cỡ phải công viên quốc gia.
Mặc dù còn khá nhiều điểm muốn đến nhưng thời gian đã hết nên đành gác lại. Chiều hôm đó, anh em nhà cháu lên đường nhưng không phải đến Phờ răng phuốc mà lại rẽ sang một hướng khác. Nhiệm vụ đưa tiễn anh em nhà cháu ra sân bay đã có một người khác- một người quen nhưng chưa gặp bao giờ- tình nguyện nhận và chiều nay LHT chỉ có nhiệm vụ đưa anh em nhà cháu đến chỗ người đó mà thôi. Thừa giấy làm chi chẳng vẽ voi! Nhà cháu đề nghị LHT cho vào thăm Stút gát vài tiếng vì nó cũng nằm gần đường đi đến nơi mà người bí ẩn kia đang đợi. Vậy là biết thêm một thành phố nữa của xứ sở này!






























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét