Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

CHÂU ÂU GÓP NHẶT- 32

NgườI quen biết chưa từng gặp mặt
Có lẽ nhiều cụ sẽ không đồng ý với cách gọi này của nhà cháu vì đã gọi là người quen biết mà lại chưa từng gặp là nghĩa làm sao? Nhưng đó là sự thật!
Số là cách đây mấy năm, trên mạng intenét có một số diễn đàn dành cho CCB được anh em tham gia rất hào hứng sôi nổi, đó là diễn đàn Quân sử Việt Nam (sau đổi tên là VMH), diễn đàn Khúc quân hành... Trên các diễn đàn đó thường có mục cho các CCB kể về hồi ức của mình trong những năm tháng chiến đấu giải phóng cũng như BVTQ hoặc làm NVQT. Tham gia vào những diễn đàn đó, các anh em CCB cảm thấy rất thoải mái và giành cho nhau sự tôn trọng cũng như tình cảm quý mến rất chân thành- dù rằng đã gặp hay chưa gặp nhau ngoài đời. Ngày đó, trên các trang hồi ức của CCB biên giới phía bắc nổi lên một cái tên rất nữ tính- khánh huyền. Tuy nhiên, câu chuyện của nick này lại là câu chuyện sặc mùi khói đạn trên đỉnh 1100 ở Hà Giang và nay lại đang “lang thang” trên đất Đức. Cùng là lính chiến dù ở các mặt trận khác nhau song anh em nhà cháu đã lập tức quý mến nhau dù chưa hề được gặp nhau. Sự quen biết của anh em nhà cháu duyên do là vậy. Sau này, trên FB anh em lại gặp lại nhau, khanh huyền bây giờ lột xác thành Dangphu Ho.
Khi nhà cháu gửi phóng sự châu Âu lên FB thì chàng ta xuất hiện ngay, rất quan tâm đến hành trình của nhà cháu và khi biết nhà cháu sẽ bay về từ Phờ răng phuốc thì chàng ta hẹn sẽ gặp nhau ở đó- mặc dù nhà cách thành phố này gần 200 km. Chẳng khách sáo gì, nhà cháu nhận lời hơn và còn hơn thế nữa khi hỏi rất chân thành: “Quê có đưa bọn tôi lên sân bay đwọc ko? Và nhà quê có chứa được 2 anh em lính nhà tôi đwọc ko?” thì nhận được câu trả lời cũng rất chân tình: “Mời hai quê đến nhà chơi rồi nghỉ lại. Hôm sau em sẽ đưa hai quê đến tận chân cầu thang máy bay!”- (anh em nhà cháu vẫn dùng cách gọi nhau của lính xe tăng đã quen trong diễn đàn). Và thế là nhiệm vụ của chú LHT là chỉ đưa anh em nhà cháu đến nhà Dangphu Ho mà thôi.
Rời Stút gát anh em nhà cháu chạy về hướng bắc theo những con đường nhỏ chứ không phải cao tốc. Đây là vùng chuyển tiếp giữa dãy An pơ và đồng bằng nên là địa hình vùng bán sơn địa với những dãy đồi thấp liên tục nối liền nhau. Tuy nhiên, bởi canh tác lúa cạn nên những dãy đồi này cũng chính là những cánh đồng xanh tốt. Và cũng như các nẻo đường châu Âu khác, thỉnh thoảng một lâu đài hay pháo đài cổ kính lại bất chợt hiện ra. Theo chỉ dẫn của người quen chưa gặp một lần nên mặc dù gặp rất nhiều ngã ba, ngã tư song không phải hỏi thăm gì cả và xe vẫn đảm bảo tốc độ.
Chiều muộn, một ngôi làng có vẻ cổ kính với một tháp chuông cao vút nằm giữa đường đã hiện ra. Theo như hướng dẫ của người quen chưa gặp thì đó đã là ngôi làng mà anh cư trú. LHT cho xe giảm tốc độ, còn chúng tôi căng mắt quan sát hai bên đường. Kia rồi, một quán ăn với cái biển hiệu nho nhỏ nổi bật một chữ “WOK” (cái chảo) hiện ra. Dòng chữ Asia Restorant hơi nhỏ một chút nên xe vượt qua mất một chút. Nhà cháu bảo LHT lùi xe lại và bung cửa ra. Vừa bước vào cửa thì ông chủ cũng xuất hiện. Mặc dù khá cao lớn song ở hắn ta vẫn đặc sệt những nét châu Ấ. NHà cháu nhận ra đây chính là điểm mình cần đến và giang rộng cánh tay. Anh em cháu ôm nhau như những người thân lâu ngày mới gặp. Đó chính là Khánh Huyền (VMH)- Cọc Sáu (KQH)- Đangphu Hồ (FB)- người đồng đội quen biết trên mạng đã mấy năm rồi và hôm nay mới gặp. Tiếp đó, một thiếu phụ xinh đẹp nhỏn nhẻn cười chào, nhà cháu bật ra: “Chắc cô là KH? Xinh thế kia trách gì hắn chẳng lấy tên mình làm nick!”. Bà chủ bẽn lẽn cười. Không khí thật sự chan hòa, chẳng còn gì ngăn cách.
Nhà cháu liếc nhìn quanh thấy cái quán rộng chừng 30 m2, kê được gần chục bộ bàn ăn. Lúc đó đang có mấy vị khách Tây lông dùng bữa. Ông chu kéo ba anh em nhà cháu ra một góc nhỏ phía sau- đây chắc là không gian riêng của anh. ở đó, hai cậu bé chừng 6-7 tuổi đẹp như thiên thần đang đùa nghịch- đó là 2 con trai của anh. Ngay sau đó là mấy chai bia Đức được đem ra cho anh em nhà cháu giải khát và chuyện bắt đầu như ngô rang.
Tiếp đó là bữa chiều được bà chủ lần lượt đưa vào. Thật ngạc nhiên khi ở tận một làng quê xa xôi của Đức anh em nhà cháu lại được ăn đậu phụ rán chấm mắm tôm cùng canh cua đồng đặc sệt. Ngoài bia, một chai đặc sản của Đức, được kết tinh từ 56 loại hương liệu quý của thế giới được mang ra. Câu chuyện càng thêm sôi nổi.


Đúng là:
Biết nhau từ thời Quân sử
Quen nhau qua Khúc quân hành
Thuộc của nhau từng trận đánh
Ký ức một thời chiến tranh


Nhưng chưa một lần gặp mặt
Chỉ là ước hẹn mà thôi
Thế mà nay thành hiện thực
Mãi tận nước Đức xa xôi!
























1 nhận xét:

  1. Ở tận một làng quê xa xôi bên Đức lại được nhấm đậu phụ rán chấm mắn tôm quả là tuyệt vời, lại còn có canh cua đồng đặc sệt nữa chứ, với món đặc sản của nước chủ nhà. chuyến đi phương tây Khắc Nguyệt khám phá nhiều thú vị!

    Trả lờiXóa