Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

CHÂU ÂU GÓP NHẶT- 28


Nghĩa tình Đồng đội
Sau khi tách đoàn quê viễn vương quốc của nhà cháu bảo: “Nếu hai quê không chê thiếu tiện nghi thì về nhà em ở cũng được. Còn nếu muốn tiện nghi, thoải mái hơn thì ở gần đó cũng có khách sạn”. Vốn con nhà lính, mọi sự ăn nghỉ tùng tiệm thế nào cũng được nên hai anh em nhà cháu quyết định ở lại nhà V.
Đó là một căn hộ ở tầng hai một ngôi nhà ngay tại Praha 2- cũng khá trung tâm, chỉ cách QT Con Ngựa chừng hơn 1 km. Trước đây V mở một quán ăn châu Á và thuê luôn tầng một của ngôi nhà này. Nay anh đã nhượng quán lại cho chủ khác song vẫn ở lại cho gần trung tâm và cũng tiện mọi thứ. Căn hộ có 4 phòng với phòng khách khá rộng- phải đến gần 30 m2. Giữa thủ đô một nước châu Âu song nó vẫn được bài trí như ở nhà, có bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật riêng để hàng ngày vợ V tụng kinh, niệm Phật vì cô là một phật tử rất thấm nhuần đạo Phật. Buổi tối, hai anh em nhà cháu làm chủ cái phòng khách ấy, có ti vi, wifi đày đủ. Thế là thiên đường rồi, còn gì nữa! Với cái giá thuê khoảng 16 triệu/ tháng có lẽ cũng không phải là quá đắt.
Như đã nói, do có TTTM Sa Pa nên thực phẩm Việt Nam ở Séc mua khá dễ dàng và cũng rất rẻ (so với thu nhập ở đây) nên mấy anh em nhà cháu ăn uống ở nhà với đày đủ món như ở VN. Phu nhân của V là người rất chu đáo, tận tình với anh em, bạn bè và cũng rất khéo tay nên bữa nào cũng rất ngon miệng.
Có thêm thời gian ở lại Praha anh em nhà cháu cũng khám phá thêm đôi chút về thành phố này, đặc biệt là hệ thống giao thông công cộng: tàu điện và tàu điện ngầm. Với dân số chưa đày 2 triệu mà lại có đủ các loại phương tiện công cộng như thế này nên đi lại ở đây rất thuận lợi nhanh chóng Đi rồi mới thấy trình độ tự giác của dân chúng ở đây rất cao vì vé bán tự động, ai muốn mua thì mua không có người soát nhưng người ta đều mua cả. Tất nhiên, ngành GT cũng có biện pháp răn đe: “Kiểm tra bất chợt, ai không mua vé sẽ phạt gấp 60 (hay 600- nhà cháu nhớ ko chính xác lắm) lần!”. Thành phố cũng thấy ít ô tô cá nhân chạy trên đường (chủ yếu thấy xe ở bãi đỗ xe thôi, mà bãi đỗ cũng thiếu nên nhiều con đường cho phép được đỗ xe như HN). Có một sự cố khá buồn cười: khi vừa rời cửa hàng pha lê lớn nhất gần QT Con Gà ra ngoài thì thấy một đám đông xúm xít vừa đi giật lùi vừa chụp ảnh. Nhà cháu cũng ngỏng cổ nhìn vào thì thấy một em chừng 30 tuổi nuy toàn thân, miệng tủm tỉm nụ cười bí hiểm của nàng Mô na Lida, chân thì lững thững bước ra QT. Chẳng biết cô nàng ngáo đá hay ngáo tình mà cứ nồng nỗng đi như giữa chỗ không người như vậy. Các tay máy của du khách hoạt động hết công suất. Mãi đến khi ra đến đầu QT ẻm mới từ từ lôi cái váy ra mặc! Về đêm, thành phố vẫn rất náo nhiệt, đặc biệt là tại các CLB ban đêm.
Theo như đã hẹn, chiều chủ nhật 24.7 sẽ có buổi liên hoan gặp mặt các anh em xe tăng ở Praha với anh em nhà cháu. Cái quán dưới tầng 1 có hẳn một phòng riêng đủ cho 30 người cho nên được chọn làm địa điểm. Lúc đầu, các quê nhà cháu định làm thịt nướng ngoài khoảnh vườn cạnh đó nhưng thấy trời dọa mưa nên chuyển sang ăn lợn sữa quay trong phòng. Thức uống thì có bát ngát bia Pinsner và 1 chai Hennesi.
Cuối cùng thì không chỉ có các quê ở Praha mà có một số quê ở cách đó gần 200 km như Sơn, Huân... cũng về dự. Để đảm bảo an toàn các quê đó phải mang theo lái xe riêng. Các anh em ở Praha đèu đưa phu nhân đến. Vừa đến nơi các chị đã trổ tài nội trợ và bàn ăn nhanh chóng được dọn ra. Ngoài ra còn có một số bạn bè nữa. Tổng số là 22 người. Thật là quý hóa!
Thật sự là nhà cháu rất xúc động trước tình cảm mà những người đồng đội dành cho mình cho nên tâm sự cũng khá dài và uống cũng rất nhiệt tình. Ông bạn Che Tran đến hôm nay cũng không giữ gìn gì nữa: rượu thì rượu mà bia thì bia! Hàn huyên, tâm sự, chúc tụng rồi cùng nhau hát vang bài hát “Binh chủng ca” cho đến gần 23 giờ mới mãn tiệc. Phần thì chuẩn bị nhiều đồ ăn quá, phần thì anh em uống là chủ yếu nên các đĩa thức ăn gần như còn nguyên vẹn phải chia về cho các nhà.
Đêm hôm đó nhà cháu lại ngủ rất ngon, không một chút mộng mị.
Sáng 25.7, sau bữa sáng anh em nhà cháu ra bến xe trung tâm để đi Munchèn (Mu ních- Đức). Tạm biệt Praha mến thân! Hẹn ngày gặp lại!

Quảng trường Con Ngựa


















Trong ga tàu điện ngầm




Gặp mặt đồng đội, anh em




















Đồ mỹ nghệ Bô hê mia



2 nhận xét:

  1. Đi du lịch xa xôi mà gặp được đồng đội, gặp đồng hương thì thật là trên cả tuyệt vời anh KN nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng như vậy! Cảm ơn sự đồng cảm của MH.
    NKN

    Trả lờiXóa