Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

HOA LỘC VỪNG VƯỜN TÔI


Lộc vừng bừng nở trước vườn tôi
Hương tỏa bâng khuâng một khoảng trời
Cánh đỏ nhị vàng tình thắm thiết
Trao lời mời gọi bạn muôn nơi…
                      Nhân hưng,8h ngày 15-10-2013
                                       Tạ Anh Ngôi

Như chùm pháo sáng thả ngoài sân
Thanh Dạ đứng xem phải tần ngần
Lão Đỗ phố Bèo reo thích thú
Hoa Thu mà đẹp tựa chồi Xuân!
Nhân hưng,8h22,ngày 15-10-203
Ảnh &Chú thích:Tạ Anh Ngôi

7 nhận xét:

  1. Hoa Thu đẹp nhất vườn Tuân
    Hoa Sâm lại đẹp toàn phần vườn Ngôi
    Lộc vừng đẹp một góc thôi!
    ( Song Thu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Tiếp Song Thu)
      Hương hoa thoang thoảng cho đời ngất ngây
      Tôi qua Nam-Bắc-Đông-Tây
      Bao nhiêu hoa lạ không tày HOA SÂM
      Nhưng mà chiều muộn dở tâm
      Lai mang cái chứng thích tầm hoa... tươi
      Nói ra thì chúng bạn cười
      Tôi và Thanh Dạ hai người giống nhau!

      Xóa
  2. Thảo nào kẻ trước thằng sau
    Hở cơ là bóc cái bầu nhau ra
    Bầu mày nhang nhác bầu ta
    Bầu ông Thanh Dạ cũng là bầu ngôi
    Biết điều thì nhịn đi thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì đã nhịn từ lâu
      Nhưng mà lão Dạ mưu sâu quá chừng
      Vợ tôi mắng,lão đến mừng
      Tôi vừa bồ bịch, lừng khừng lão sang
      Nhỏ to lão mách với nàng
      Rằng tôi giờ đã đa mang cùng người
      Vợ tôi điên tiết,lão cười
      Hình như lão chỉ muốn tôi chết già?
      Một mình lão vét hết hoa
      Lão mang trồng ở quê ta:CHỢ RỒNG

      Ông Tuân có thấy thế không?
      Hay cùng Thanh Dạ một lòng như nhau?

      Xóa
  3. "Trao lời mời gọi bạn muôn nơi"
    Hoa gọi,chủ nhân nó đếch mời
    Ngoài cổng chó vàng nằm trấn giữ
    Nhìn vào cảnh đã TOÁT MỒ HÔI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay ta hoa đã chào mời
      Lão vui bồ bịch quên nơi bạn bầu
      Lão năng đến chốn sang giàu
      Chê ta nghèo khó ít màu... đỏ xanh
      Lại còn đổ lỗi loanh quanh
      Rằng là thấy chó sợ xanh mắt mèo
      Sao không cầm gậy đi theo
      Hay cầm thêm xú giò heo mẫm mầm
      Chó xồ cầm gậy mà đâm
      Rồi quăng giò xú giữ chân chó vàng?

      Lần sau nếu lão có sang
      Dừng xe lão đứng đầu làng gọi ta
      Đừng nên to miệng kêu la!



      Xóa
  4. Bà Sâm mà mắng ông Ngôi
    Thì ông Thanh Dạ và TÔI sẽ cười
    Sẽ cười hở hết cái môi
    Để cho cái mõm hở mười cái răng.

    Trả lờiXóa