Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

THƯƠNG ÔNG


(Nhân ngày 20-10-2013)
Tôi đi bế cháu nơi xa
Thương ông hơn lúc còn là trẻ trai
Ở Đông lại nhớ đến Đoài
Mình ông cô quạnh sớm mai trưa chiều
Bữa cơm thiếu món canh riêu
Thiếu người trò chuyện nhạt nhèo cả xuân
Sao con chẳng lấy chồng gần
Để ông thương nhớ bội phần bâng khuâng!
Dẫu rằng nắng Sở mưa Tần
Chẳng làm phai nhạt những lần nhớ thương
Dẫu rằng tuổi xế chiều hôm
Sao lòng tôi vẫn bồn chồn nẻo xa?
Cháu ơi!Có hiểu lòng bà
Mong ông ngoại cháu khỏe là bà vui!
                         Nhân Hưng,ngày 19-10-2013
                                           Tạ Anh Ngôi

6 nhận xét:

  1. Sâm đi bế cháu nơi xa
    Nhớ Ngôi Sâm cứ thở ra than vào
    Sâm ta có hiểu đâu nào
    Vắng trăng Ngôi đã dẫn sao về nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Thế nên Sâm là đàn bà
    "Đười ươi giữ ống" rõ là...Sâm thôi
    Dại nhiều mới lấy lão Ngôi
    Nếu khôn cũng đã vợ người khác kia
    Bây giờ khóa đã đánh chìa
    Dẫu sao thì cũng chẳng lìa được nhau
    Chẳng bằng bà Kim-Thu đâu
    Suốt ngày giữ chặt từ đầu đến đuôi
    Ông Tuân đành phải chịu thôi
    Còn ông Thanh Dạ cũng ngồi thở than:
    "Ông Ngôi tốt số trời ban
    Cho cô vợ dại, hẳn chan chứa tình
    Chỉ buồn cái số chúng mình
    Hễ động một tý họ rình bắt ngay
    Muốn mà chẳng kịp giở tay
    Kim han,.Thu lạnh đà này chết khô!"



    Trả lờiXóa
  3. Bà ơi tuy mình ở xa
    Nhưng tôi vẫn nhớ thương bà gấp hai
    Mỗi khi thấy họ vui hoài
    Tôi ghen nên phải lai rai thơ tình
    Giữa đêm thanh vắng một mình
    Tôi tưởng tôi tượng bà rình xung quanh
    Chẳng còn đâu nét xuân xanh
    Nhưng tôi biết, vẫn hồng nhan, riêng bà
    Đời còn lắm úm ba la
    Nhưng tôi trong sạch chồng bà Anh Ngôi
    Này chung này thủy tuyệt vời
    Chỉ bờm xơm một nàng tôi tôn thờ
    Đấy là NÀNG THƠ sờ vờ
    Nhắc bà trông cháu con nhờ đó nghe
    Bao giờ về lại đê mê
    Bà vui tôi vẫn đề huề trước sau
    Chớ nghe Tuân Dạ mách nhau
    Tôi trộm ăn phở ở đâu dấu bà
    Có ăn cũng chỉ khà khà
    Tán dăm ba chuyện có là mần chi...

    Trả lờiXóa
  4. Bà đi BÀ BẾ CHÁU BÀ
    Tôi đành ở nhà BẾ CHÁU...NGƯỜI DƯNG !

    Trả lờiXóa
  5. "BÀ ĐI BÀ BẾ CHÁU BÀ"
    Tôi đành ở nhà TÔI BẾ NGƯỜI DƯNG

    Trả lờiXóa