Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FACEBOOK



Facebook (FB) gần đây đã trở thành mạng xã hội lớn nhất bởi những tính năng vượt trội ,bởi lẽ chỉ cần dùng một tài khoản trên FB chúng ta có thể có một blog cá nhân chia sẻ hình ảnh, bài viết và những thông tin khác như một blog thực thụ, ngoài ra là sự kết nối bạn bè mang tính “ Cấp số” nó thay thế cả công cụ online trực tuyến như ta dùng yahoomesseger. Việc chúng ta có thêm một tài khoản trên FB là rất cần thiết và có thể nói rằng một khi chúng ta thích nghi rồi thì việc “ Nghiện FB” chỉ còn là ngày một ngày hai.
Sau đây xin chia sẻ cách tạo tài khoản FB cũng như sử dụng đơn giản nhất.

Ấn tượng ban đầu khi sử dụng Facebook:
Facebook là mạng xã hội ảo và qua FB, có thể dễ dàng tìm kiếm cũng như kết bạn với những người mà ta không hề quen biết.
Một khi đã kết bạn với 1 ai đó trên FB mọi “hoạt động ” của người kia cũng sẽ được FB thông báo cho ta biết, chính điều này khiến cho trang cá nhân của ta tràn ngập những thông báo đôi khi không cần thiết song le việc sử lý không có gì là rắc rối cả.

Đăng ký tài khoản Facebook:
Để đăng ký 1 tài khoản trên facebook, tatruy cập vào http://vi-vn.facebook.com/, điền tên cũng như thông tin cá nhân để khởi tạo. - Tên đăng ký có thể dùng mọi ký tự có điều không được sử dụng dấu tiếng việt. Tên và họ ít nhất là 8 ký tự
- Dùng luôn Email đang dùng của mình để đăng ký
- Mật khẩu tùy ý ( sau này dùng đăng nhập FB)
- Đăng ký ngày tháng năm sinh để sau này dễ tìm bạn
Sau khi nhấn đăng ký phải gõ đúng mã xác nhận do vậy cần nhìn kỹ Ta nên dùng kính cho rõ


 
Bắt đầu sử dụng: Sau khi xác nhận email của FB, ta có thể đi vào thế giới ảo này. Tuy nhiên, ngay từ những bước đầu tiên, ta sẽ cảm thấy FB rắc rối,  tuy nhiên thực hiện theo từng bước (hoặc đơn giản là bỏ qua những bước không cần thiết) là ta có thể sử dụng ngay FB. (Tất cả mọi hướng dẫn đều bằng tiếng Việt nên có lẽ nó không quá phức tạp ).
Trong lần đầu tiên sử dụng FB, có 4 bước để ta làm quen với những người khác trên FB.
- Bước đầu tiên ta thấy danh sách những người dùng FB trước đây đã từng gửi thư mời ta tham gia. Bạn có thể nhấn vào đồng ý để trở thành bạn của họ trên FB hoặc nhấn vào bỏ qua để sang bước 2
( Trong email của ta trước đây thường thấy thư mời này)
- Trong bước 2, FBsẽ cho phép gửi thư mời bạn bè ta cùng tham gia vào mạng xã hội ảo này. Ta chỉ việc điền email đã đăng ký và mật khẩu ròi nhấn vào nút “Tìm kiếm bạn bè”, những người bạn có tên trong sổ địa chỉ trong hòm thư của ta sẽ nhận được thư mời tham gia FB, nếu ai đã có FBthì họ có thể đồng ý để trở thành bạn của ta trên FB. - Tại bước 3, ta điền thêm những thông tin thêm về mình như năm tốt nghiệp và trường tốt nghiệp. Điều này sẽ hữu ích nếu ta muốn tìm kiếm những người bạn đã lâu không gặp của mình trên FBdựa vào những thông tin này. - Và cuối cùng bước 4 sẽ đưa ra danh sách những người có trong sổ địa chỉ của ta đang sử dụng FB. Ta có thể mời họ trở thành bạn hoặc bỏ qua nếu muốn. Và sau khi ta đã tạo nên “lý lịch” cho mình trên FB. Dựa vào các thông tin mà ta đã khai báo, người dùng FB khác có thể tìm thấy ta và kết bạn cũng như trao đổi với ta.
Sau khi đã có riêng cho mình “căn nhà”, ta có thể mời những người khác tham gia bằng cách nhấn vào nút “Mời bạn bè” và điền email của họ, hoặc tương tự như Blog, ta có thể viết những bài viết, suy nghĩ của mình, chia sẽ hình ảnh, tham gia vào các nhóm…
Trên cùng góc phải  Facebook có  “Trang Chủ” và “Trang Cá Nhân- tên bạn”. “Trang Chủ” dùng để quản lý thông tin cá nhân, tìm kiếm bạn bè… còn “Trang Cá Nhân” dùng để đưa những nội dung, hình ảnh mà mình  muốn người khác có thể xem được. 


Sử dụng "bức tường" – Viết thông tin, đăng ảnh … "Bức tường" trong Facebook là khoảng không gian trống trên trang của mỗi người dùng để bạn bè có thể viết tin nhắn hoặc thông điệp liên lạc vào đó. Bất cứ ai mà bạn chọn làm bạn bè trên FB đều có thể viết comment vào "bức tường". Đổi lại bạn cũng có thể viết comment trên profile của bạn bè.
Nhờ sự phổ biến của FB mà đôi khi việc tìm kiếm một địa chỉ liên lạc qua FBlại nhanh hơn các hình thức cơ sở dữ liệu liên lạc cổ điển khác. FB được xem là một trong những công cụ liên lạc nhanh nhất hiện nay trên mạng.

Viết tin nhắn tức thời Facebook và những mạng xã hội khác đều cho phép người dùng có thể viết những dạng tin nhắn ngắn ở trạng thái, hay còn gọi là tin nhắn tức thời.
Bất cứ khi nào bạn đang đọc tin tức, xem "bức tường", danh sách bạn bè, cửa sổ chát, thì những mẩu tin dạng này đều "đập" vào mắt bạn.
Do vậy nhiều doanh nghiệp sử dụng tin tức ở dạng trạng thái này để phát tán các thông điệp PR một cách nhanh hơn,

Upload ( Đăng) và chia sẻ hình ảnh:

Để upload và chia sẻ hình ảnh lên facebook, đầu tiên cần đăng nhập vào tài khoản của mình, rồi vào “Trang Cá Nhân”, click vào mục Đăng Album.
Ta có thể upload hình ảnh theo từng album (chủ đề) hoặc upload như bình thường. Thậm chí, facebook còn cho phép bạn chụp ảnh từ webcam của mình.
Đối với hình thức upload ảnh theo từng album, ta có thể tùy chọn để cho phép album được xem bởi những ai (bởi tất cả mọi người, bởi những ai là bạn bè, hay bạn bè của bạn bè…).
Đối với hình thức upload ảnh thì ta chỉ đơn giản click Browser, chọn ảnh và tiến hành upload.
Upload ảnh theo Album, ta có thể upload cùng lúc 5 hình ảnh. Điểm nổi bật của hình thức chia sẻ ảnh trên facebook, đó là sau khi upload hình ảnh, ta có thể thực hiện chức năng Tag để đánh dấu từng nhân vật có trong hình ảnh. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng biết được những ai có mặt trong bức ảnh.
Để làm được điều này, sau khi quá trình upload hình ảnh hoàn thành, click vào từng người trong bức ảnh, điển nội dung cần Tag (thường là tên của người đó) và nhấn nút Tag.

Upload ảnh lên facebook từ điện thoại di động:
Nếu di độngcó chức năng chụp ảnh, nhưng lại không có cáp nối USB ta có thể upload những hình ảnh từ di động của mình lên Album của Facebook để sử dụng hoặc chia sẽ cùng mọi người.
( Giới thiệu sau)
FB còn có những ứng dụng khác, việc này mọi người từ từ tìm hiểu và sử dụng sau.
GHI CHÚ:
SAU KHI ĐÃ DẶNG KÝ XONG CẦN NHỚ TÊN ĐĂNG NHẬP VÀ MẬT KHẨU ĐĂNG NHẬP.
TÊN ĐĂNG NHẬP GỬI CHO MỌI NGƯỜI ĐỂ TÌM KIẾM NHAU CHO DỄ
CHÚC MỌI NGƯỜI THÀNH CÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét