Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

SUY NGHĨ MIÊN MAN



“Các vua Hùng đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”
Lời Bác dặn ngày trước
Vẫn tươi nguyên trên bia đá đền Hùng

Hôm nay bão trên biển đông
Sóng dữ tràn qua các đảo
Thế hệ các em tôi
Ai đứng canh trời trong bão?

Tin về một bà lão
Bị cháu giết vì mấy chục nghìn
Một thằng trai không điên
Hiếp trẻ con và giết đứa trẻ khác
Điềm nhiên
Tông ngồng chạy trên phố

Chuyện bố giết con,con giết bố
Chuyện những đứa vô lương tâm
Bỏ con thơ xuống sông
Tẩm xăng đốt chết vợ…

Một đêm mất ngủ
Suy nghĩ miên man
Và sợ!!!
          
          Nhân Hưng,ngày 01-7-2013
                        Tạ Anh  Ngôi

8 nhận xét:

  1. Mất ngủ vì những chuyện này
    Thì ông PHẢI THỨC cả ngày,lẫn đêm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bao nhiêu chuyện của ngày nay
      Càng nghe càng thấy đau ngày thức đêm!
      Nếu ông Thanh Dạ hay xem
      Nhũn thành rơm chẳng thể đem lợp nhà

      Xóa
  2. Có lẽ bác Tạ đã trích dẫn câu nói của Chủ tịch H C M chưa đúng nguyên văn. Nếu tôi nhớ không lầm thì câu đó phải là ...bác cháu ta phải cùng nhau giữ ... chứ không phải là...cố công giữ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể tôi nhớ lầm nên trích lầm.Nếu có thể Tri Ân sửa giúp.

      Xóa
    2. Hôm qua tôi đã định sửa ngay nhưng lại e tác giả không đồng ý nên mới đưa lên nhận xét. Hôm nay tôi sẽ sửa lại theo sự đồng tình của tác giả

      Xóa
  3. Hãy như một kẻ ngồi thiền
    Mắt nhìn mà vẫn chẳng nhìn thấy chi
    Nghĩ suy như chẳng nghĩ suy
    Vướng mà không vướng víu gì đến thân.

    Trả lờiXóa
  4. Thế thì cao thủ nhập thần
    Cần mà như cũng không cần đấy thôi
    Tiếc thay tôi chỉ là người
    Cũng yêu thương cũng buồn vui thường tình
    Giữa đường thấy chuyện bất bình
    Về nhà dằn vặt,bực mình xuông thôi
    Chả làm gì được cho đời...

    Trả lờiXóa
  5. "Chả làm gì được cho đời"
    Chỉ làm thơ để thương người thương thân
    Ngó xem trời đất xoay vần
    May ra xuất hiện tài thần sót dân
    Đổi thay thay đổi dần dần
    Bớt phần cực khổ thêm phần sướng vui...

    Trả lờiXóa