Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Cứu nguy khẩn câp



Tôi có ông bạn già hay chữ, tôi "bị" ông "tín nhiệm" nên hay trao đổi về văn chương chữ nghĩa. Riêng cái khoản câu đối và thơ Đường thì tôi "kém miếng" ,  lại cứ hay bị cụ hỏi..Vừa rồi, cụ ra vế đối, tôi bí quá, phải cầu cứu vợ chồng ông Đỗ Tuân và các bạn thơ Xóm TRI ÂN , "gia ân" cứu nguy cho tôi đây:  
Vế đối khá hiểm hóc ấy như sau:

Tết năm Dậu, vẽ tranh gà, gà chẳng ra gà, chim chẳng phải chim, kê cầm lẫn lộn ;

Mời mọi người cùng “Cứu nguy khẩn cấp”.
13/01/2017
Đỗ Đình Tuân

5 nhận xét:

  1. Em xin Đối ạ!
    - Tết năm Dậu, vẽ tranh gà, gà chẳng ra gà, chim chẳng phải chim, kê cầm lẫn lộn ;
    - Xuân năm Dần, nhồi nộm hổ, hổ không giống hổ, báo không như báo, cọp beo nhập nhằng.

    Trả lờiXóa
  2. -TẾT NĂM DẬU, VẼ TRANH GÀ, GÀ CHẲNG RA GÀ, CHIM CHẲNG PHẢI CHIM, KÊ CẦM LẪN LỘN; (Công Canh)
    -NGÃ TƯ THÂN, TRƯNG NỘM KHỈ, KHỈ NHANG NHÁC KHỈ, NGƯỜI GIÔNG GIỐNG NGƯỜI, NHÂN TIỀU PHÂN VÂN. (Đỗ Đình Tuân)

    Trả lờiXóa
  3. Tết năm dậu,vẽ tranh gà, gà chẳng ra gà, chim chẳng phải chim, kê cầm lẫn lộn;
    Xuân năm thân, nhìn thấy khỉ, khỉ nào giống khỉ, vượn sao như vượn, khỉ vượn tùng phèo.

    Trả lờiXóa
  4. Xin đối góp vui:
    Tết năm dậu,vẽ tranh gà, gà chẳng ra gà, chim chẳng phải chim, kê cầm lẫn lộn;
    Xuân bính dần, khắc hình hổ, hổ không thành hổ, mèo chẳng giống mèo, dần mão lộn ()èo

    Trả lờiXóa
  5. Bốn chữ cuối phải thay bằng "miêu cọp tùng phèo" thì chính xác và đỡ "tục" hơn.

    Trả lờiXóa