Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Lại tưởng tượng.

Rằng thì là: cái hôm ấy, nó bị Lu, Bop dọa cho khiếp mà!
Không thể phủ nhận một thực tế: Thượng đế thật hào phóng ban cho con người ta trí tưởng tượng. Và trí tưởng tượng của con người thì lại là thứ không giới hạn nhất. Hôm ấy, trời mưa như trút, có cả sấm sét đùng đoàng. Đến lúc đi ngủ, nó gọi mãi mà 2 cái đứa kia cứ im thin thít, không thấy tăm hơi đâu. Bật hết đèn các phòng, lùng xục mãi mới phát hiện chúng nấp sâu dưới gậm giường. Gọi không ra. Lôi mãi mà tên Bop cứ ngay đơ, 2 chân sau thẳng dẵng, lết trên nền nhà. Hỏi không thèm ngước mắt, không đáp nửa lời. Nó bắt đầu run. Bế ẵm cái hơn chục ký ấy vào thảm, lấy giẻ trùm kín, cho ngủ trong nhà, còn Lu thì im lặng yên vị trong góc ấm mái hiên trước cửa. Dẫu sao thì Lu cũng là chị lớn, đã từng trải nên phải chịu khó hơn, với lại trên ấy ấm rồi.
Tất cả im ắng, trừ tiếng mưa ào ào như dội. Nhưng đây cũng là lúc trí tưởng tượng bắt đầu được kích hoạt hết công suất. Cả đêm, nó vật vã với đủ loại kịch bản, từ Bi đến Tráng đến Hài rồi quay lại Bi. Miệng lắp bắp như lên đồng những câu niệm chú. Cầu cho nó được bình tâm là chính. Mưa càng to. Đêm càng khuya. Nó càng lảm nhảm. Như một sự hoảng loạn. Đã thế, 2 cái đứa kia càng im thin thít, nhất là Bop. Không cục cựa, không cả thở, không cào vách tường như mọi hôm. Nó cứ nín thở lắng nghe xem có phát hiện ra một tiếng động nào tiếng mưa không. Bất lực.
Mãi rồi cũng chợp mắt. Trong mơ lại còn thấy 2 đứa trong một cảnh tượng thật thê thảm mới hãi chứ. Bật dậy sớm hơn thường lệ nhưng nó cứ trùm chăn kín đầu, không dám bước ra. Thật sự nó bị ám ảnh cảnh Bop nằm cứng ngắc. Cuối cùng, không chịu được, sẵn trong đầu câu: “Thôi, đành hóa kiếp cho mày”, nó vùng ra. Ôi giời, cái con tườu! Bop ta nhảy cẫng lên như mọi khi, cái đuôi dài khoắng loạn xạ, khều đổ mọi thứ xung quanh. Chạy lên trước để xem Lu già thì thấy hắn ta lấy 2 tay che mắt và ngáy phò phò mới kinh chứ. Làm vệ sỹ mà thế cơ đấy! Nó ôm 2 đứa mà mừng phát khóc. Hóa ra, đêm qua 2 đứa sợ mưa, sợ sấm sét. Chúng nó sợ một, dọa chủ nó nghìn lần.
Thế mới biết, sợ là mảnh đất màu mỡ cho trí tưởng tượng!
 
VA

6 nhận xét:

  1. Cứ tưởng " cái con bé nhắng nhít " này phải mạnh mẽ lắm kia đấy. Ai dè cũng nhát vãi ra nhể?

    Trả lờiXóa
  2. Thế chắc là bọn con gái tưởng tượng tốt hơn bnj con trai ?

    Trả lờiXóa
  3. Trí tưởng tượng là vô biên. Nhất là trí tưởng tượng không kiểm soát của những giấc mơ. Đêm qua em mơ thấy thầy Tuân ghé nhà em chơi, đi cùng là một đồng nghiệp trẻ. Thầy nói chuyện với bố em (Ôi, ông cụ mất 17 năm nay rồi). Bố em nhắc em chuẩn bị mâm cơm mời Thầy. Một lát Thầy về, nói là bận không ở lại. Em đi tiễn Thầy ra một con đường lớn, khá xa. Lúc quay về em đi nhanh như bay lướt trên các thửa ruộng, lòng vui sướng vì câu Thầy nói với bố em:"Cậu này khá bác ạ". Tỉnh rồi còn thấy tiếc.
    Thấy bạn kể trí tưởng tượng cũng hiểu miền Trung mưa bão thế nào. Biết đâu đêm nay lại mơ vào Nha Trang chơi, hihihi.

    Trả lờiXóa
  4. Cậu lấy đâu ra cái định nghĩa giấc mơ là “trí tưởng tượng không kiểm soát được” đấy ? Cái “không kiểm soát được” thì có vẻ đúng. Còn nó có phải là trí tưởng tượng không thì chưa chắc. Có những giấc mơ đẹp (mộng đẹp) nhưng cũng có những giấc mơ xấu (ác mộng). Có giấc mơ khá hợp lý nhưng đa phần là pha trộn nhiều “trường đoạn” hợp lý và không hợp lý ghép lại. Nhưng giấc mơ nào cũng có vẻ kỳ ảo của nó cả. Nếu ngườì nào sáng tạo ra những giấc mơ thì chắc họ sẽ thành những nghệ sĩ thiên tài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hehe, em bắt vào chuyện trí tưởng tượng của V A, thế là thêm đoạn không kiểm soát. Nhưng kinh nghiệm của em là nếu mơ thấy mình nhẹ bỗng, đi như lướt trên đường là y như rằng có một khoản tiền ra đi, hihihi. Hôm nay em phải trả một khoản nợ 15 triệu. Cứ như là báo trước. Lần nào cũng đúng. Người càng nhẹ, càng phải xuất khoản tiền lớn, lạ thế.

      Xóa
  5. Như vậy thì “giấc mơ” càng xa với “trí tưởng tượng” chứ. Nó rất nhiều khi lại là những “điềm báo” mà nội dung chỉ được giải mã khi đã được hiện thức kiểm chứng. Nghị luôn cáo cảm thấy “khi giấc mơ càng nhẹ” thì khoản chi “tiền càng nhiều”. Thế tức là “của đi thay người”. Quá mừng.

    Trả lờiXóa