Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

ĐẾN NGAY


 (Họa nguyên vận bài:”Mời mắc óng”của Song Thu)
Đất cũ vườn xưa tớ vẫn cầy
Nếu không cấy lúa cũng trồng cây
Táo hồng dưới ruộng sum suê quả
Bí mướp trên giàn lúc lỉu dây
Nhiều nước không lo cây héo hắt
Chắc giàn chẳng sợ gió lung lay
Việc nhà xong hết trâu người rỗi
Ai mướn tớ cầy tớ đến ngay!

Nhân Hưng, ngày 20-5-2017
Tạ Anh Ngôi



Phụ chép:"Mời Mắc Óng"  
Mảnh vườn nhà tớ chửa cần cầy
Mềm mại đất màu lại tốt cây
Đủ nước ngô xanh đôi bắp mẩy
No mùn bí đỏ quả đeo dây
Rau non đang lứa chờ tay hái
Mướp mới leo giàn ngại gió lay
Chờ tớ thu xong mời mắc óng
Cày cùn trâu yếu đuổi đi ngay !

Song Thu                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét