Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Một bài báo về Nguyên Lượng thuở nhỏ


Búp măng nhỏ

Đứng giữa các bạn trong giờ ra chơi, Đỗ Nguyên Lượng như một “búp măng nhỏ”. Đúng như biệt hiệu ccs bạn đã đặt cho em.
Không phải ở nét mặt hồn nhiên, tươi tắn với đôi mắt thông minh lúc nào cũng như cười, cũng không phải do Lượng là lớp phó học tập mà bạn bè vì nể. Có gặp Lượng nhiều bạn trẻ chẳng thể ngờ được rằng cậu bé ấy lại chính là cây toán xuất sắc, chăm ngoan, học giỏi được bạn bè và các thầy cô ở Trường tiểu học Sao Đỏ II (Chí Linh) khen ngợi.
Năm học 1996-1997 vừa qua Lượng đoạt giải 3 Toán-Văn toàn quốc. Ở lớp, Lượng được thầy, cô giáo và bạn bè yêu mến bởi tính hiền lành, thông minh và chăm chỉ. Từ lớp 1 đến lớp 5, Lượng luôn được tuyên dương khen ngọi trước toàn trường. Bố mẹ Lượng đều là giáo viên dạy văn. Chị gái Lượng học giỏi văn. Chỉ có mình Lượng say mê môn toán. Bốn năm liền Lượng đều là học sinh giỏi toàn diện, riêng môn toán tổng kết điểm 10. Ngoài kiến thức thầy, cô truyền đạt ở trường, Lượng rất ham mê đọc sách báo, học hỏi bạn bè và sưu tầm những loại sách hướng dẫn học toán. Em còn là một cán bộ lớp xuất sắc đóng góp tích cực trong phong trào “giúp bạn vượt khó” do nhà trường phát động. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của Lượng, bạn Đặng Thu Thủy học sinh lớp 5A1 Trường Tiểu học Sao Đỏ II từ một học sinh kém đã vươn lên khá.
Ở nhà cũng như nhiều bạn khác cùng lứa, Lượng vừa đi học vừa tranh thủ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. Xong việc, Lượng xem lại bài vở. Có hôm mệt và buồn ngủ, nhưng Lượng vẫn cố gắng học xong bài.
Năm nay Đỗ Nguyên Lượng quyết tâm thi đỗ vào lớp 6  Trường phổ thông năng khiếu tỉnh. Lượng nói: “Em phải cố gắng tự học để bố mẹ và thầy cô giáo vui lòng”.
                                                       
                                                   Nguyễn Thị Hiên
                                                         Tỉnh đoàn
                         (Nguồn: Báo Hải Dương thứ 7 ngày 31-5-1997, số 64(3845))
20/07/2015
Đỗ Đình Tuân
(Sưu tầm) 

2 nhận xét: