Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Một nén tâm nhang



Đọc bài thơ "Tâm tình tháng bảy", của anh Nguyễn Khắc Nguyệt, đoạn cuối có câu: Người trẻ chết là linh thiêng lắm, MH giật mình và cứ bị ám ảnh. Trời ơi! Đất nước qua hai cuộc chiến đã có hàng mấy triệu liệt sĩ, toàn người chết trẻ, trong đó còn hàng trăm ngàn người chưa tìm thấy xác cùng nhiều lắm những ngôi mộ liệt sĩ vô danh chưa xác định được tên tuổi. Đất nước đã qua gần nửa thế kỷ ngừng chiến tranh mà giờ đây phần hồn của các anh vẫn còn lẩn quất đâu đây?!. Bằng tâm nguyện nhỏ nhoi của mình, nhân ngày 27/7, MH cầu nguyện cho hương hồn các anh mau được siêu thoát, về đất Phật để về độ lại chúng sinh, phù hộ cho đất nước mau qua khỏi khúc nhôi này, thực sự bình yên (nhất là yên dân) và ngày càng phát triển.

MH đã hai lần đến thăm nghĩa trang Trường Sơn, câu chuyện MH được nghe kể lại nơi đây để lại nhiều suy ngẫm là chuyện hàng đêm, nhất là những đêm sáng trăng, Nghĩa Trang trường sơn thường vọng về tiếng hát, tiềng cười, tiếng khóc… Mỗi khi nhớ đến chuyện này, thấy tình hình nhiễu nhương, hành dân, tham nhũng hiện nay của nhiều quan chức Nhà nước, lòng MH lại buốt đắng!?
Mấy dòng suy nghĩ và một số hình ảnh còn lưu lại lần đầu MH thăm Nghĩa trang Trường Sơn như một nén tâm nhang MH lạy tạ các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc...








27/7/2015
MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét