Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

SINH RA VÀO NGÀY 14/7



Hình như có một bộ phim mang tên “Sinh ra vào ngày 14/7”…

Dù nhiều ý kiến trái ngược nhau về cuộc Cách mạng Tư sản Pháp 1789, ngày 14/7 tháng 7 đã trở thành ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa Pháp từ 222 năm nay. Ngày ngục Basti bị phá đã đi vào lịch sử nhân loại như biểu tượng của tinh thần chiến đấu vì cuộc sống tự do của con người.

Có lẽ vì tính chất đặc biệt của nó mà những ai sinh vào ngày 14/7 cũng có số phận ít nhiều đặc biệt. Thày giáo dạy Toán Đỗ Đức Mạnh là một trong những người được sinh vào ngày 14/7. Nhớ về thày, tôi nhớ nhất nụ cười: miệng cười rất rộng mà mắt không mấy lấp lánh niềm vui… Không hiểu vì sao ngày trước tôi cứ gọi là “chú Mạnh”. Đâu phải vì thày không dạy lớp tôi (thày dạy Toán và chủ nhiệm lớp em Minh Hương). Ngày tháng trôi nhẹ nhàng, không có nhiều kỷ niệm với thày vì tôi không bị thày gọi lên bảng bao giờ (có được học thày đâu?) Ngày ấy, tôi hay chạy qua phòng thày ở khu tập thể giáo viên “rủ” thày ra sân bóng chuyền. Ra trường tôi vẫn được thông tin về chú Mạnh qua em Hương. Đến khi bé Trang Dung thi đậu và vào Trường Đại học Nha Trang thì tình cảm giữa chú Mạnh và chị em tôi thật sự thân thiết, gắn bó. Và bây giờ tất cả mọi người đều quây quần trong Xóm Tri Ân.

Xin kính gửi chú Mạnh lời chúc mừng sinh nhật. Chúc chú mạnh khỏe, hạnh phúc và sớm có nhà mới thật đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét