Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Thủ phạm gây mệt mỏi



Thiếu ngủ không phải là nguyên nhân duy nhất khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy khắc phục 6 thói quen sinh hoạt dưới đây để nạp điện cho cơ thể của bạn.
1. Đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn

Buổi sáng mặc bộ nào, buổi tối xem TV kênh nào… con người mỗi ngày phải đưa ra rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Thực tế để đưa ra một quyết định cần rất nhiều tinh thần, điều này sẽ dẫn đến mệt mỏi. Suy nghĩ nhiều khi làm giảm sự tự tin khiến ta cảm thấy khó khăn. Một điều tra cho thấy, so với người dạo phố theo ý muốn thì những người quyết định mua đồ dễ cảm thấy mệt mỏi hơn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bận đàm phán công việc, tạm thời không nên đưa ra bất cứ quyết định quan trọng nào.
Giải pháp: Với những quyết định không quan trọng như dùng bữa, chọn món hãy dựa vào cảm giác đầu tiên của bạn. Đối với quyết sách quan trọng như mua nhà, chọn trường, thanh toán hóa đơn, hãy liệt kê ưu khuyết điểm của từng lựa chọn rồi để sang một bên, hãy dựa vào trực giác của bạn để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Trực giác sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt.


2. Điện thoại, máy tính luôn trong tình trạng kết nối
Liên tục giữ liên hệ với bên ngoài giúp bạn xử lí công việc kịp thời nhưng bạn lại luôn trong trạng thái căng thẳng, hoóc môn nội tiết gia tăng khiến bạn dễ mệt mỏi, tinh thần không tập trung. Nếu tình trạng này kéo dài khiến cơ thể không ngừng trao đổi ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch.
Giải pháp: Nếu bạn không thể ngừng làm việc khi đã hết giờ, hãy sắp xếp một thời gian nghỉ ngơi như khi dùng cơm với mọi người hãy tắt máy điện thoại. Có thể thông báo với đồng nghiệp bạn sẽ kiểm tra và xử lí công việc vào một thời gian khác. Khi đã hình thành một lịch trình công việc cố định bạn sẽ phát hiện bản thân không cảm thấy đã bỏ qua công việc.

3.Thiếu Magie

Cơ thể cần một lượng magie thích hợp để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên có đến 65% nữ giới không thể hấp thụ đủ lượng chất này trong những bữa ăn hằng ngày. Lượng magie cần hấp thụ là 320mg mỗi ngày.

Giải pháp: Ăn nhiều hạt bí, đậu, hạch quả, yến mạch, các loại cá và rau xanh.


4. Bạn là bầu tâm sự phiền muộn của nhiều người

Bạn bè không những khiến hóa đơn điện thoại của bạn cao vời vợi mà họ còn thường xuyên tâm sự những suy nghĩ tiêu cực khiến hoóc môn áp lực trong cơ thể dư thừa. Khi bạn không thể giúp đỡ họ những vấn đề này bạn sẽ càng khổ tâm hơn.

Giải pháp: Khuyến khích bạn không có nghĩa là luôn phải lắng nghe họ. Khi bạn cần lôi họ ra khỏi những rắc rối, không phiền cho họ biết họ cần phải tự giải quyết những vấn đề hóc búa này.

 
5.Thể trạng chưa đủ thẳng

Virginia - một nhà trị liệu người Mỹ cho hay: “Khi cúi xuống, ngực sẽ nén phổi khiến lượng không khí được hít vào ít hơn khiến não thiếu oxy, trở nên mơ hồ. Khi cơ thể hướng ra phía trước 2.5mm, cơ bắp cần tiêu hao gấp đôi để hỗ trợ nâng đầu.” Vì vậy khi tinh thần không thoải mái các bộ phận cơ thể sẽ tạo nên sự căng thẳng cho cơ bắp ở lung và cổ khiến thể lực giảm xuống.

Giải pháp: Mỗi ngày cách vài tiếng nên kiểm tra trạng thái cơ thể. Thẳng lưng, để vai, tai và đùi theo một đường thẳng. Sau một thời gian bạn sẽ thấy tư thế này khiến cơ thể trở nên thoải mái tự nhiên.


6. Bàn làm việc lộn xộn

Nguy cơ của việc lộn xộn trên bàn làm việc không đơn giản như việc không tìm thấy một phần tài liệu. 90% nhân viên văn phòng cho biết, sự lộn xộn trên bàn làm việc khiến họ cảm thấy bực bội, khó tập trung tinh thần

Giải pháp: Vứt bỏ những vật dụng không dung đến hoặc bỏ gọn lại, sắp xếp tài liệu vào hộp giấy. Bày trí những vật trang sức nhỏ đẹp như hộp nến, cây xanh.

Theo - Dân Trí
VA sưu tầm và giới thiệu








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét