Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

VỢ TÔI

(Trả lời nhận xét bài:"Những cô gái quê tôi")

Vợ tôi không đẹp nồng nàn
Nước da không trắng cười càng không tươi
Gánh gồng mua bán nổi trôi
Khi ngồi chợ huyện khi xuôi chợ Bầu*

Vợ tôi số chẳng sang giầu
Mấy lần yêu chỉ được câu chung tình
Tám năm theo bước trường chinh
Mấy lần thần chết rập rình rủ đi

Vợ tôi dáng dấp chân quê
Nửa đời lật đật sống vì chồng con
Không dại khờ ,chẳng tinh khôn
Thật như bông lúa chiều hôm trên đồng

Vợ tôi lấy được ông chồng
Không nghiện bia rượu, cũng không bạc bài
Hết ngày ngắn tới đêm dài
Thẩn thơ tích góp một vài...thẩn thơ!

Vợ tôi,người ấy bây giờ
Bỗng dưng thành khách đọc thơ nhiệt tình
"Trúc xinh trúc đứng bên đình..."

                   T A N

2 nhận xét:

  1. Vợ xinh là bởi HẾT MÌNH ĐỌC THƠ
    Vợ xinh bởi vẫn làm ngơ
    Để chồng lêu lổng đi sờ CA-VE !?

    Trả lờiXóa
  2. Chả bù cho mụ vợ tôi
    Đọc thơ là hắn cứ cười he he
    Bực mình tôi chẳng cho nghe
    Hắn giơ nắm đấm và đe: liệu hồn.

    Trả lờiXóa