Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

CHUYỆN TÌNH CỦA NÀNG VÀ HẮN

Lang thang trên mạng, tôi vô tình vào trang blog Hương ngàn của bạn Hồ Nhật Thành. Thấy truyện ngắn này hóm và vui quá, liền cóp về trang của mình. Đố mọi người trong xóm nhà "hắn" ở đây là "ai" vậy?


Nàng quan hệ với hắn đã hai năm nay.

Hồi đó, khi người ta giới thiệu hắn với nàng, nàng ngúng nguẩy, nàng giận dỗi, nàng phản đối kịch liệt. Nguyên do là nàng nghe nhiều tin đồn: đó là một kẻ quá khó tính, quá cẩn thận, quá chỉn chu, và … tính toán từng đồng, từng hào như một mụ đàn bà ít tiền ra giữa chợ! Trời ạ, sống với một người đàn ông như thế thà…ở vậy cho xong.

  Hiệu trưởng động viên: “ Trước lạ sau quen, biết đâu khi quen hơi bén tiếng rồi thì bảo bỏ không chịu bỏ.” Nàng trợn mắt: “ Không đời nào!”

  Bạn bè của nàng dần dần ủng hộ hắn, bảo hắn có nhiều ưu điểm. Nàng nằm suy nghĩ và…thở dài! Thôi thì cứ sống thử với hắn xem sao, không hợp thì đường ai nấy đi, mất gì!

  Nàng nói suy nghĩ đó với bạn bè, ai cũng động viên: “Ừ, thử đi! Nếu có chỗ nào còn khúc mắc thì bạn bè sẽ giúp cho hai người….gỡ rối! Thời đại này, sống thử đang là “mốt” của những ai đang muốn chung sống lâu dài với nhau.”

  Hắn nhắn tin cho nàng. Một tin nhắn khá hấp dẫn. Nhưng bước đầu nàng ngại khi đối mặt với hắn nên rủ cả vài người cùng đi cho có khí thế. Đến nơi, mấy người bạn đẩy nàng vào phòng hắn rồi động viên: “ Vạn sự khởi đầu nan. Cố lên nha.” Khi nàng và hắn đứng áp mặt với nhau, nàng mạnh dạn ấn cái quí giá nhất của mình vào chỗ nhạy cảm của hắn. Mặt hắn sáng lên. Hắn thầm thì: “ Anh thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Việt, mình có thể nói với nhau bằng ngôn ngữ nào?” “ Bày đặt khoe khoang đây mà!” Nàng nghĩ vậy nhưng vẫn mỉm cười và dí ngón tay vào má hắn: “ Mình dùng tiếng Việt nghe anh.”

Hắn hỏi nàng những câu mang tính chất …tìm hiểu. Sợ gì! Nàng trả lời rất chân thật. “Khôn ngoan chẳng lọ thật thà”, “Mất lòng trước, được lòng sau”, cha ông chẳng đã khuyên thế còn gì? Nàng cứ nói rõ về mình, về những suy nghĩ, những ước muốn của mình. Hắn chấp nhận cũng tốt mà không chấp nhận thì có cớ để nàng lu loa lên rằng: “Đấy, cứ xui dại tôi đến với hắn nữa đi. Tuổi tôi không hợp với hắn nữa” Để rồi sau đó nàng từ bỏ hắn cho rảnh nợ!

  Ai ngờ, hắn vui mừng đồng ý.  Xong việc, hắn nhẹ nhàng đẩy cái quí giá của nàng ra, rồi sau đó hắn đưa cho nàng một xấp tiền.Tiền cụ Hồ ai mà không thích! Nàng nhanh tay nhận số tiền hắn trao. Trước lúc nàng ra khỏi phòng, hắn còn lịch sự cảm ơn nàng và mong sẽ được gặp lại nàng lần khác! Nàng chẳng cần trả lời. Với vẻ mặt cực kì sung sướng, mãn nguyện,  nàng nói với bạn: “Anh ta cũng không đến nỗi nào!”

  Sau lần đầu tiên ấy, nàng bỗng hay nhớ hắn. Chỉ cần hắn nhắn tin là nàng lao ngay đến trong sự khao khát  tột cùng! Và lần nào hắn cũng làm nàng thỏa mãn (tất nhiên nàng cũng không dám đòi hỏi quá đáng).

 Giờ thì nàng nhận ra rằng, nếu thiếu hắn, nàng sẽ không sống nổi. He he…
Hắn là ai vậy nhỉ???
                          Hồ Nhật Thành
          (Song Thu sưu tầm. Nguồn blog Hương ngàn)

4 nhận xét:

  1. Chị Song Thu ơi, em nghĩ mãi mà đoán không ra hắn là ai đâu.
    Chị gợi ý đi.
    Nhưng dù chưa đoán ra, em vẫn thấy chuyện này viết hóm ghê chị nhỉ.
    Em chúc chị mạnh khỏe nhé

    Trả lờiXóa
  2. Hắn là kẻ giữ giùm ta
    Khi nào dùng đến ta ra lấy về
    ta vào mặt hắn sáng ghê
    Ta ra mặt tối, tái tê im lìm
    Cám ơn em đã vào chia sẻ với trang này. Chị gợi ý thế chắc em đoán ra ngay thôi mà. Có lẽ em cũng là người "quan hệ thường xuyên với "hắn" đấy.
    Chúc em vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Hình như em đoán ra rồi
    "Hắn" thường đứng ở những nơi nhiều tiền
    Ai vào " hắn" cũng làm quen
    "Quan hệ" xong lại đứng im lạnh lùng
    Chị ơi em đoán đúng không?

    Trả lờiXóa
  4. Em tôi đoán trúng phóc rồi
    "Hắn" thường cư trú ở nơi phố phường
    Chưa thèm về chốn thôn hương
    Hắn còn quản cả tiền lương của mình

    Trả lờiXóa