Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

KÝ SỰ- MỘT VÒNG TÂY BẮC

Kỳ 3

Cũng có người xì xào rằng trông cơ ngơi này có vẻ “trọc phú” quá. Tôi thì hoàn toàn không đồng ý với nhận định này. Ở đây, gia chủ đã kết hợp một cách hài hòa giữa địa thế và công trình, giữa truyền thống và hiện đại… Không chỉ mình tôi mà hầu hết các thành viên trong đoàn đều trầm trồ khen ngợi và xuýt xoa trước cơ ngơi của gia chủ.

Chúng tôi ngồi dưới tầng dưới uống gần tàn ấm trà thì được gia chủ mời lên tầng trên. Có 2 cầu thang để lên tầng trên, các bậc đều làm bằng gỗ và bọc thảm đỏ. Tầng trên cũng na ná như tầng dưới nhưng cái sảnh trước còn rộng hơn và có một khoảng chìa hẳn ra ngoài rất thoáng. Ngoài đó bày sẵn 2 mâm cỗ đặt trên 2 cái bàn thấp, còn 1 mâm ở sảnh trong. Xung quanh mỗi mâm cỗ là 6 cái đệm ngồi bọc thổ cẩm. Ông chủ giờ mới xuất hiện để đón khách. Ông xin lỗi vì lúc bọn tôi đến ông đang tắm nên giờ mới ra tiếp được. Bắt tay một vòng, ông mới tất cả ngồi vào mâm. Đoàn tôi có 8 người, Bình và thằng em. Còn về phía gia chủ có ông chủ, cậu con trai trưởng, K.- con nuôi và Minh- cô cháu gái. Còn bà chủ cùng với cô con dâu, con gái vẫn đang ở dưới bếp, lát nữa sẽ ăn mâm để sảnh trong.

Sau tuần đồng khởi đầu tiên, ông chủ tự giới thiệu mình. Té ra ông còn khá trẻ (55 tuổi) đang là cán bộ tại phường Him Lam 2, có 2 con trai và 1 con gái. Cả 2 con trai đều đã có vợ và công tác tại các cơ quan của thành phố, còn cô gái út chưa chồng đang làm việc tại 1 DN xây dựng. Mặc dù đã có nhiều con song do quý mến K. nên ông nhận làm con nuôi.

Tiếp đó, lần lượt từng người tự giới thiệu. Thì ra K. chính gốc người Thái Bình song lên đây làm việc đã lâu. Hiện cậu làm GĐ một công ty xây dựng tư nhân. Và cũng vì quý người, quý mảnh đất nơi đây cậu đã quyết tâm gắn bó với nó và nhận ông chủ đây làm bố nuôi. Một nhân vật đáng chú ý nữa là Minh- cô cháu gái con cô em ông chủ. Cô này công tác trong ngành du lịch nên các khả năng uống và mời rượu đều rất siêu. Kỹ tính như anh Hợp đoàn mình về nguyên tắc mỗi bữa chỉ một ly song hôm đó cũng phải nhiều nhiều ly. Còn người khác thì khỏi nói. Đặc biệt là đại lão hòa thượng đoàn trưởng. Tưng tưng một lúc xong người xuống xe xách lên can rượu ớt nhà làm. Gia chủ cũng phải khen ngon dù có hơi nặng một chút.

Ông chủ- thứ hai từ trái sang, áo trắng cộc tay:
                           Áo đỏ: Cậu em của Bình. Bên trái: K- con nuôi của ông chủ.                                           Bên phải: Minh- cháu gái ông chủ: 

1 nhận xét:

  1. Khắc Nguyệt lên Tây Băc
    Dẫu đường xa lăng lắc
    Được cô gái Thái xinh
    Khó khăn nào cũng mặc!

    Trả lờiXóa