Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

KÝ SỰ- MỘT VÒNG TÂY BẮC

Kỳ 11

 Ngày 07.4 được coi là một ngày vất vả với đoàn vì sẽ cơ động trên một chặng đường khá dài: Từ Điện Biên qua Mường Lay, Lai Châu, Sa Pa, Lao Cai đến Bắc Hà (Lao Cai). Theo tính toán trên bản đồ là 423 km nhưng rất nhiều đèo dốc; trong đó có đèo Ô Quy Hồ- một trong tứ đại đèo của VN. Không chỉ vậy, với ý định khám phá những con đường mới, những vùng đất mới… nên đoàn đã quyết định sẽ không đi theo QL12 và QL4D như mọi người vẫn đang đi mà từ Chăn Nưa sẽ đi vào Tỉnh lộ 128 để qua Sìn Hồ. Đường này sẽ xa hơn khoảng 20 km nên tổng chiều dài hành trình trong ngày sẽ khoảng 450km.




Tuy nhiên, trước khi rời TP Điện Biên đoàn còn một việc nữa phải làm. Đó là đến thắp hương tại NTLS Đồi Độc Lập. Đúng như tên gọi của nó, đồi Độc Lập đứng riêng biệt ở góc đông bắc thung lung Mường Thanh và cũng từng là một cứ điểm khá vững chắc của tập đoàn cứ điểm ĐBP này. Tuy nhiên, ngay sau trận mở đầu Him Lam quân ta đã quyết định xóa sổ cứ điểm này và đã giải quyết nó trong 1 ngày đêm.

Ngày nay, đồi ĐL trở thành 1 điểm di tích. Còn chân đồi thì đã xây dựng 1 NTLS khá lớn. Nhìn chung, NTLS này có thiết kế tương đối đẹp. Vừa đảm bảo tính nghiêm trang, ngay ngắn song cũng đảm bảo cả vè mỹ thuật cảnh quan. Gặp hôm có Hội nghị của ngành Thư viện toàn quốc nên NT càng đông vui và trang trọng. Họ đưa cả dàn tiêu binh ra đứng và kéo cả máy nổ ra đó để cho một VIP nào đó đọc diễn văn.










Có điều lạ, bên cạnh ngôi sao vàng trên đài tưởng niệm LS có một cái gì đó- hình như tổ ong song chẳng ai quan tâm xử lý. Hay là họ cố tình để như thế(?).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét