Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

KÝ SỰ- MỘT VÒNG TÂY BẮC

Kỳ 8

Rời NTLS đồi A1 chúng tôi phi xuống cánh đồng Mường Thanh và ghé vào thăm hầm CH của Đờ- cát- tơ- ry. So với 10 năm trước đây thì có 3 cái mới là:

1- Bên trên căn hầm đã được dựng lên một mái vòm với bộ xương bằng sắt tráng kẽm và lợp bằng tấm lợp nhựa thông minh (nhựa trong). Như vậy Toàn bộ căn hầm sẽ được bảo quản tốt hơn trước tác động của nắng mưa. Tuy nhiên, những bao cát giả đã bị bong hết lớp bao tải chỉ còn là một cục xi măng thì chưa thấy sửa sang gì.






2- Khu vực hầm đã được quây lại bằng rào thép gai và bán vé vào cổng. Giá vé: 15k/ người. Nói chung, giá này khá là đắt vì ở đây chỉ có nhõn căn hầm. Người nào chưa đến mà tò mò chui xuống hầm thì cũng chỉ 5 phút là không còn gì để xem nữa. Còn loại như mình thì chỉ chụp vài tấm ảnh mà hết những 15k thì quá là đắt.






3- Xung quanh chỗ cổng vào bây giờ là một lô các ki- ốt bán đồ lưu niệm. Trong đó người ta sử dụng quá nhiều hình ảnh của cụ Văn nhà chúng ta song chắc chắn một điều là chưa bao giờ xin phép gia đình cũng như trả một phần bản quyền cho gia đình.




Trên đường về định ghé thăm cầu Mường Thanh cũ song lại thôi vì ở đó người ta đang sửa đường và thi công bờ kè song Nậm Rốm. Không thấy khẩu hiệu song chắc đây cũng là một trong những “Công trình chào mừng 60 năm chiến thắng ĐBP”.

Ra về, tôi tếu táo THTT trên FB (dễ hơn nhiều so với các trang mạng khác):

Thăm hầm Đờ- cát- tơ- ry
Trong lòng cũng thấy tý ty tự hào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét