Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

KÝ SỰ- MỘT VÒNG TÂY BẮC

Kỳ 5

Ngày 06.4
Buổi sáng, cả đoàn vào Mường Phăng - nơi đặt Sở chỉ huy chiến dịch. So với 10 năm trước thì con đường vào Mường Phăng đã xuống cấp nhiều. Khi bọn mình vào đến nơi thì thấy đã có rất nhiều đoàn đến trước. Bãi đỗ xe đã chật kín nên bọn mình phải đỗ xe ngay tại lề đường. Mình tò mò nhìn biển số và băng rôn dán ở đầu xe thì thấy hầu hết là các đoàn CCB và một số cơ quan, đoàn thể đi du lịch, tham quan; trong đó đoàn xa nhất là ở Hậu Giang.



Đường vào khu di tích và các di tích trong khu vực đã được tu sửa hoàn chỉnh. Có điều các tấm biển đồng đã bị xỉn đi nhiều và nhiều tấm bị những kẻ vô ý thức viết vẽ bậy lên đó song hình như BQLDT không biết nên không có giải pháp gì.





So với 10 năm trước thì đã xây thêm được 1 tượng đài. Cũng chẳng biết người ta gọi nó là gì. Thôi thì cứ gọi là “Tượng đài Mường Phăng” cũng được.



Tiện đây cũng xin giới thiệu thành phần của đoàn. Từ phải sang trái là:

1- BS Từ Ngữ, con trai út của GS Từ Giấy. Anh Ngữ cũng theo nghề dinh dưỡng của cha và bây giờ, mặc dù đã về hưu song vẫn làm chủ tịch 2 hội và cũng còn một vài công trình nghiên cứu hợp tác với nước ngoài.
2- Minh: Lái xe từ Đà Nẵng ra.
3- Anh Hợp- nguyên Việt kiều Thái Lan. Làm báo. Thuộc loại cái gì cũng biết.
4- Chị Dân, phu nhân- hay còn là “quản giáo” của anh Từ Ngữ. Cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng.
5- Anh Tuấn- nguyên PV của TTXVN. Rất ít nói nhưng nói câu nào ra câu đấy.
6- NKN
7- Anh Thành- con rể Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
8- Dương Đà Nẵng.

Vì đoàn có rất nhiều người đã lên đây rồi nên câu chuyện trên đường đi thường là những sự so sánh với lần đến trước và những khúc mắc cần trao đổi. Lần này đề tài được đem ra trao đổi là: “Theo giới thiệu ở đây thì TMT CZ Điện Biên là Phó TTMT Hoàng Văn Thái. Vậy lúc đó ai là Tổng TMT?”. Tranh luận mãi không thống nhất mình đành hỏi bác Google song lại tòi ra một sự khó hiểu khác- ấy là đoạn “một thời gian năm 1954”. http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BB...%E1%BB%87t_Nam

Cứ biết vậy đã.

1 nhận xét:

  1. Ngạc nhiên chưa?
    Thôi đành tự hiểu về những điều mình cần phải hiểu.
    Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa