Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Ký sự đèn cù


         Người ta:”Xểnh nhà ra thất nghiệp”, chị em nhà nó “Xểnh nhà là đèn cù”.
         Dù đi 1, hay 2, hay cả 3 nường thì đèn cù cứ việc xoay tít, vì đã được lập trình từ nhà sản xuất rồi. Lùng bùng, đèn cù thuộc hẳn đẳng cấp cao luôn ấy.
         Ra khỏi cửa, nếu không để quên đồ ở tại nhà hay trên taxi thì cũng lẫn. Thứ cần mang đi không xuất hiện, thứ không cần lại ngay ngắn, ngoan ngoãn nằm trong ba lô.
         Không lẫn thì lộn. Kiểu như là: tàu chạy lúc 17h nên cứ đàng hoàng 7h tối ra ga thôi. Tàu ơi cứ chạy, vé ở lại ga. Không dưới 3 lần đâu. Nói thật đấy, các nường cũng biết đếm mà!
        Không lộn thì lớp tớp. Là cái dạng “nhanh nhẩu đoảng” í. Trốn việc cơ quan đi chơi, sợ bị phát hiện nên nghĩ ra chiêu phi tang. Thế là, vừa xuống máy bay, lấy đồ ra khỏi băng chuyền lập tức dựt tung cái tem mã số, vo nhanh gọn, ném cái đùng, trong khi chưa ra khỏi cửa soát vé! Thế thôi mà.
         Không lớp tớp thì xà quầng, í là “Nhàn cư vi” đó. Chờ tàu, trễ gần 2 tiếng. Thế là vào cổng, xách túi đi đến tận cuối ga, nơi toa của mình sẽ ở đó, ngồi một lúc, không thích, hì hục xách tay nải trở lại giữa cửa ga. Ngồi một lúc, lại không thích, lại xách túi đi tới 3,4 ghế chờ. Ngồi một lúc, vẫn không thích, rồi di chuyển về lại giữa ga, ngồi sát cổng soát vé. Nếu tàu cứ trễ thì đèn cù cứ thế mà xoay mãi thôi.
         Không xà quầng thì lạc. Nói về vấn đề lạc thì đúng là các nường có năng khiếu thiên phú. Không bao giờ các nường biết đến khái niệm nhớ tên đường hay số nhà, mà chỉ dùng cách chọn cái cây hoặc cột điện nào đó làm mốc, là phương pháp “đánh dấu mạn thuyền” á. Vậy nên, mỗi khi ra khỏi nhà là hoa chân đi lạc được kích hoạt hết công suất.
         Nhưng mà xét đến cùng, đây là lỗi của nhà sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét