Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

VỀ HỘI TRƯỜNG


                                                        Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời                                               

       Tôi sống lại 43 năm trước.
     Tháng 9/1970, bước chân vào Trường Phổ thông Cấp III Chí Linh tỉnh Hải Dương, tôi 15 tuổi.
       Ngày ấy không cờ hoa rực rỡ. Đất nước đang những ngày cuối cuộc kháng chiến chống Mỹ. Chúng tôi mặc áo tối màu, vào những lớp học ẩn trong tán bạch đàn. Các thày cô giáo trao truyền cho chúng tôi những bài học về kiến thức phổ thông, những bài học làm người. Và chúng tôi dần khôn lớn.
       Về hội Trường 50 năm, được gặp các thày cô giáo cũ, những người bạn cũ, có người suốt 43 năm qua bây giờ mới gặp lại, tôi thấy mình tràn ngập một niềm vui trẻ thơ, như vừa mới hôm qua tôi là cô bé 15 tuổi.
        Tôi biết niềm vui ấy sẽ còn theo tôi nhiều năm tháng...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét