Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Về thăm trường cũ

Tôi về trường mong gặp anh, em
Nhân ngày hội của thầy, cô giáo
Mà như thấy tiếng đàn khua dạo
Và trong lòng tràn ngập niềm vui.

Tôi về trường mong gặp anh, em
Mong gặp lại những người đồng chí
Những thầy, cô ngày đêm không nghỉ
Cho tiếng đàn ngân lên âm vang.

Tôi về trường mong gặp anh, em
Để giảm bớt ngàn lần nỗi nhớ
Ở nơi mới ngày đêm trăn trở
Như có lần thơ tôi viết lên.

Tôi định rằng viết một bài thơ
Để tặng lại những người đồng chí
Đang mải miết vì trò không nghỉ
Nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Vì có lẽ nào chỉ thầy văn
Hay người cô dạy môn toán học
Khi hết thảy mọi người khó nhọc
Chung dựng xây toàn diện nhà trường.

Nên đành dự định chẳng thành công
Có nghĩa là bài thơ không viết
Mà thay nó bằng lời tha thiết
Mong cùng xây toàn diện nhà trường.


                                      Nguyễn Xuân Hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét