Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Mệt quá


Bố: Đến bữa ăn rồi, các con lại đi đâu thế?
Con trai: Vâng chúng con ra ngoài có việc...
Con dâu: Chúng con không ăn cơm đâu ạ, bố mẹ không phải để phần.
Mẹ: Ơ cái bọn này... Mẹ dọn cơm lên xong rồi đây này, ăn rồi hãy đi!
Con trai: Thôi mẹ ạ.
Bố: Này, bố bảo, chúng mày đi thế chẳng hóa ra chúng mày để bố mẹ ăn cơm thừa thay cho ... chó à?
(Vợ chồng con kéo tay nhau ra khỏi nhà)
Mẹ: Thôi ông, mệt quá...
Bố: Tôi nói câu này là cực chẳng đã, mà đây không phải là lần đầu tiên, vậy mà chúng cũng coi như không ấy thôi.
Mẹ: Ông bạn thơ tôi khuyên, nên cho chúng ăn riêng chúng sẽ biết lo hơn và tự do ông ạ. Hai lão già mình ăn với nhau...
Bố (trừng mắt): Ông bạn thơ nào đấy? Ai lại khuyên thế bao giờ, bà liệu hồn!
Mẹ: Cái ông này thật là...
Bố (bình tĩnh lại): Có mà chúng ta nên theo lời khuyên của bà bạn tôi trong nhóm dân ca ấy, giao hết cho con dâu quản lý, đi chợ mua gì là tùy nó, mình chỉ giúp nó đặt nồi cơm lên thôi, chứ vẫn ăn chung bà ạ. Như thế bà rảnh rỗi hơn, tha hồ mà thơ với phú...À mà "phú" là gì hả bà?
Mẹ: ??!

26/11/2013
Hồ Minh Quang

3 nhận xét:

  1. Một là CHO CHÚNG ĂN RIÊNG
    Hai là GIAO PHÓ TOÀN QUYỀN CHO DÂU
    Không thì CÒN RẤT LÀ LÂU
    Phải ăn hộ cả CHÚ GÂU...CƠM THỪA
    Chuyên nhà,lắm lúc MỆT CHƯA ?!

    Trả lờiXóa
  2. Tình huống cụ thể như lớp kịch ngắn trên thì chẳng việc gì phải to tiếng với nhau cả. Cơm đã don ra rồi thì mình cứ ăn. Con cái chúng đi thì kệ chúng đi. Cơm thừa, kệ thừa. Mình có ăn cơm thừa hay không cũng là quyền mình. Mà dù có phải ăn cơm thừa cũng không thể biến thành chó được. Tôi rất nhiều bữa bị bà Thu cho ăn cơm thừa mà mãi vẫn chưa biến thành chó.

    Trả lờiXóa
  3. Nhân vật "Bố" than phiền việc ăn thay cho chó chứ có phải biến thành chó đâu ạ?

    Song Thu cho anh ăn cơm thừa là lẽ đương nhiên, khác với chuyện bố mẹ cung cúc nấu cơm xong thì con cái cứ bỏ đấy đi ăn ở chỗ khác chứ ạ?

    Còn nếu bó mẹ không ăn cơm thừa thì con cái đổ đi (chứ chúng cũng chả bắt bố mẹ ăn), nhưng khốn nỗi các ông bà già hay tiếc của giời.

    Trả lờiXóa