Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Một mình

Chồng đi trại sáng tác
Vi vu trên Đa Lạt
Quà chúc mừng sinh nhật 
Chỉ gửi tin nhắn thôi

Con lớn đi làm rồi
Con nhỏ lại đi học 
Một mình làm "con cóc"
Ghép mấy vần chơi vơi:

Nắng mưa giữa bể đời
Hình như đều đã trải
Đến bây giờ nhìn lại
Bỗng thấy mình thảnh thơi

Trong mênh mang biển khơi
Giữa thênh thang trời đất
Biết đâu là được mất
Mà tính chi lãi lời

 Đường đời rất  xa xôi
Có khi gần trước mặt
Vô thường - còn ở lại 
Chỉ yêu thương mà thôi ...

Giữ trên môi  nụ cười
Để tâm thân an lạc
Biết bao nhiêu thứ khác
Dặn mình dần buông lơi...


Nha Trang - 18/11/2013
MH

6 nhận xét:

  1. "Biết bao nhiêu thứ khác
    Dặn mình dần buông lơi."

    Thế là nhạc sỹ Chính ơi!
    Từ nay nhạc sỹ "rồi đời"...nghe chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết nàng buông lơi thứ gì
      Mà Anh Ngôi lại tức thì gọi Chinh? (Chính)

      Xóa
  2. "Biết bao nhiêu thứ khác
    Dặn mình dần buông lơi"
    Là mình sắp gần phật rồi
    Giữ tâm an lạc theo lời phật răn

    Trả lờiXóa
  3. Một mình khi chàng vắng nhà
    Lúc bé đi học hơi là bâng khuâng
    Nhưng tim nguyên lửa tình nồng
    Mãi bừng ấm tỏa quanh chồng, con yêu.

    Trả lờiXóa
  4. Buông lơi các chuyện khác thôi
    Còn riêng Nguyễn Chính thì dời không ra

    Trả lờiXóa