Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

CHUYỆN BẠN BÈ TÔI

THÀY.. SỐ- 6

        Trở lại chuyện của hắn. Như đã kể, hơn một lần hắn đã từng than thở: “tao không có số làm quan”. Nhưng hình như không phải như vậy. Mà có lẽ số hắn phát muộn chăng?.
          Số là, sau lần phục viên thứ hai về quê, khi đang chúi mũi, chúi lái vào cái vườn rau thì hắn lại được bầu làm bí thư chi bộ và trưởng thôn Chi Ngại 1 (tức là khoảng 1/3 làng Ngái, trong đó có phố Ngái). Thực tình thì hắn cũng chẳng thích gì, song trách nhiệm đảng viên thì phải nhận thôi. Ấy nhưng hắn lại làm tốt chức trách và càng ngày càng có uy tín mới chết chứ. Chính vì vậy, sau một nhiệm kỳ thì hắn trúng cử vào đảng ủy xã.
          Thực ra, chất lượng ĐV ở nông thôn ngày nay thế nào thì không nói mọi người cũng rõ. Với một đầu óc, trình độ, kinh nghiệm như hắn thì việc hắn trở thành một ngôi sao sáng cũng là lẽ thường tình. Nhiệm kỳ tiếp theo, hắn được bầu vào Thường vụ ĐU, được phân công làm chủ nhiệm HTXNN. Chẳng biết làm cái chức này hắn có giúp gì được cho bà con nông dân quê tôi không nhưng tôi thấy hắn lại hay phải làm những việc tay trái. Mặc dù làm công tác này, nhưng vì có khả năng viết lách, ăn nói lại đâu ra đấy nên hắn còn được phân công giúp Ban tuyên giáo viết giáo trình “Lịch sử quê nhà” để đưa vào giảng dạy ở Trường tiểu học và THCS của xã nữa mới oách chứ. Những dịp trọng đại của địa phương, các xếp đầu lĩnh vẫn phải nhờ hắn viết hộ diễn văn, báo cáo. Còn các đợt học tập nghị quyết này khác thì hắn lại được phân công làm giảng viên chính nữa cơ v.v… nên càng oách
          Thế là hắn đã nên quan, dẫu chưa to nhưng cũng đã thấy suốt ngày sáng cắp cặp đi, chiều cắp cặp về, lại họp hành suốt. Xã tôi là xã cũng khá giàu có, nhiều nguồn thu nên chắc cán bộ cấc cấp cũng có tý màu nên thấy hắn cũng tươi tỉnh ra nhiều. Và có lẽ vì các con cũng đã có thu nhập nên giờ vợ chồng hắn nhàn lắm, cái vườn trước đây rau củ xanh tốt quanh năm thì giờ đây chỉ còn lèo tèo vài gốc cây ăn quả. Cho đến kỳ ĐH vừa rồi, vì cũng đã cao tuổi nên không “cơ cấu” vào ĐU nữa nhưng vẫn giữ chức Phó ban Tuyên giáo. Tôi lại thấy tiếc cho hắn.. Giá như là dân chính gốc, thành phần cơ bản, lại chịu khó dây mơ, rễ má…. Thì hắn trúng bí thư, chủ tịch như chơi.

13- Làm quan rồi, các con cũng đã lớn và có công ăn việc làm nên hắn nhàn hơn nhiều. Có lẽ vì vậy mà hắn bắt đầu trở lại với cái thú vui đọc sách từ ngày còn trẻ. Mặc dù ở nông thôn nhưng hắn là loại chịu khó mua sách và đọc sách. Hồi trước chủ yếu hắn tìm đọc là những sách hướng dẫn về chăn nuôi, trồng trọt. Sau này, hắn lại để ý và cực kỳ thích thú với những loại sách về tướng số. Trong các môn tướng số đó, hắn khoái nhất môn “Tứ trụ” .
          Còn theo hiểu biết của tôi (qua những lần được hắn chỉ giáo) thì đó cũng là môn xem tướng số dựa trên  năm, tháng, ngày, giờ sinh thôi. Mỗi dữ kiện đó được gọi là 1 trụ nên thánh Tứ trụ. Môn này cũng được gọi là “bát tự” nghĩa là “tám chữ”- gọi thế bởi vì mỗi trụ trên đều gồm 2 chữ: 1 là Thiên can và 2 là Địa chi. Chẳng hạn một người sinh vào giờ Quý Mão, ngày Tân Hợi, tháng Ất Tỵ, Năm Kỷ Sửu. Thế là cuộc đời của người ấy gói gọn trong 8 chữ trên. Cũng dựa vào ngày giờ tháng năm sinh song Tứ trụ khác với Tử Vi. Trong môn Tử vi thì là phải lập lá số dựa trên các dữ liệu trên rồi căn cứ vào vị trí cũng như tính chất các chính tinh, phụ tinh ở từng cung rồi phán đoán (như thày dkSG đã chỉ giáo) thì trong Tứ trụ chỉ quan tâm đến tương sinh, tương khắc ngũ hành giữa 8 chữ trên mà luận đoán. Nào là tương quan giữa Thiên can với Địa chi trong từng trụ, nào là tương quan giữa trụ này với trụ kia…. Và trên cơ sở đó suy ra số mệnh mỗi người. Thế là hắn mua ngay (nhờ cả tôi mua hộ) cả đống sách loại này về nghiên cứu. Thôi thì đủ cả: “Luận đoán theo tứ trụ”, “Thiên thời địa lợi nhân hòa”, “Mai hoa dịch số” v.v… Mà có vẻ như cái món này lại hợp với khả năng suy luận và tư duy của hắn thì phải. Cái năng khiếu toán học từ xưa giờ bỗng trỗi dậy và có đất dụng võ mới. Vì vậy hắn nhập tâm cũng nhanh, rồi phân tích đâu ra đấy và dự đoán nghe cũng thấy được được. Hắn nghiên cứu và thực hành một cách rất khoa học, có đối chiếu với người thật việc thật, ghi chép lại rồi tổng kết rút kinh nghiệm. Cái tài này dần dần cũng được nhiều người biết đến và nhờ hắn xem hộ (tất nhiên mới chỉ trong phạm vi hẹp).
          Mỗi lần gặp nhau, nói đến đề tài này thì tôi cứ hoa hết cả mặt mũi lên vì những phân tích thao thao bất tuyệt “rối tinh măng miến” của hắn. Nói cho công bằng là tôi chẳng hiểu gì cả nên chỉ cười và bảo: “Có khi mày lại trở thành một Thiệu Vĩ Hoa ( bậc thày trong môn này ở TQ) của VN đấy” thì hắn cười bí hiểm: “Biết đâu đấy, có khi thế thật!”.
           Ừ! Chả nói trước được. Biết đâu từ thày… số học ngày xưa hắn lại trờ thành một thày… tướng số thực thụ trong tương lai gần.
          Hắn đây ạ! Chắc nhiều người sẽ nhận ra:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét