Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2012

CON GÁI QUÊ MÌNH


(Đây là bài thơ tôi viết về chị em phụ nữ quê hương Nam Sách của tôi. Bài thơ viết xong, tôi tạm ưng ý. Nhưng có một vài chỗ, sửa đi sửa lai mà tôi vẫn thấy chưa thật yên lòng. Nghĩ mãi chẳng ra nên đành để trống, thay vào đó là ba dấu chấm lửng trong ngoặc đơn (…), với ý định nhờ Khắc Nguyệt, Thanh Dạ, Song Thu, Đỗ Mỗ và bà con xóm "Tri Ân Cuộc Đời" điền thêm vào chỗ còn trống ấy những từ thích hợp để bài thơ được trọn vẹn. Tôi xin trân trọng cám ơn trước!)
Có người quê mãi Chí Linh

Vượt sông sang tận quê mình kết duyên
Tháng ngày hạnh phúc thần tiên
Sống cùng người vợ xã bên Nam Hồng
Giỏi giang lại rất chiều chồng
Dẫu rằng(…)cũng không trách gì
Cái ngày đất nước lâm nguy
Gắng nuôi con để chồng đi chiến trường
Dõi theo vết xích trên đường
Quyết “gìn giữ vững” hậu phương ở nhà
Yên lòng người ấy nơi xa
Đợi ngày chiến thắng cờ hoa tưng bừng

Rượu làng Hóp, hạt dẻ rừng
Vui ngày sum họp (…)mừng cả đêm !
                  Nhân Hưng, ngày 6-8-2012
                          Tạ Anh Ngôi 



2 nhận xét:

  1. He...He...!
    “Ai về chợ Huyện Thanh Lâm..”
    Mà xe bác Tạ… tầm ngầm chơi thơ
    Sách hàng tủ, chữ hàng bồ
    Mà đem để trống đợi chờ người thêm(!)

    Chắc là phải đợi đến đêm
    Thịt cày, rượu Hóp… sêm sêm (em) mới điền

    Trả lờiXóa
  2. Hi Hi...
    Ai về thăm xã Nhân Hưng
    Nhắn giùm bác Tạ tưng bừng chơi thơ
    Thơ mình, mình lại bỏ lơ (lửng)
    Mời người điền giúp... có chờ kiếp sau
    Hay dở hãy điền cho mau
    Kẻo để lơ lửng đau đầu người xem

    Trả lờiXóa