Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

TÁC GIẢ HUỲNH VĂN QUỐC VÀ "RIÊNG MÌNH ĐÁ ĐĨA" NGUYÊN BẢN

Qua giới thiệu của Tô Hà, tác giả Huỳnh Văn Quốc đã "ghé" qua Xóm Tri Ân. Tô Hà xin chia sẻ một đoạn mail của Quốc: "Ảnh của em do người khác chụp, kiếm hơi khó. Em có 2 ảnh "công vụ" của họ, chị xem có được thì xài.
Bài Riêng mình đá đĩa trên blog, có một số chữ chưa sát với bản gốc, em gửi bản gốc chị xem nhé.
Tác giả bài bình viết rất có cảm xúc, quá đúng với tâm trạng tác giả. Em xin cảm ơn nhiều. Trang blog xôm lắm. Em xin được chúc mừng. HVQ."
Xin giới thiệu bản gốc bài thơ "RIÊNG MÌNH ĐÁ ĐĨA" do chính tác giả cung cấp.

RIÊNG MÌNH ĐÁ ĐĨA

                                 HUỲNH VĂN   QUỐC

Đã quen lắm ảnh hình gành Đá Đĩa
Mà sao tôi vẫn ngạc nhiên
Khi bạn bè không thể nào quên
Dù chỉ một lần ghé đến?

Bãi đá hoang sơ nép mình bên biển
Nhỏ nhoi một góc riêng gành
Không ai buộc phải Hạ Long tráng lệ
Không ai đòi phải huyền hoặc Phong Nha
Đây Đá Đĩa
Khiêm nhường bên biển vắng
Vẫn mê người không bởi nét kiêu sa.
Ai đặt chân một lần lên bãi đá
Sẽ nhiều lần nhớ lại lúc đi xa

Những bức ảnh chụp từ gành Đá Đĩa
Không ai lo từa tựa cảnh nơi nào
Người đã đến và cả người chưa đến
Vẫn ngạc nhiên một cảm xúc dâng trào.

Xin cảm ơn những bàn tay tạo hoá
Đã nhắc tôi bài học thuở ban đầu
Dẫu không mới nhưng muôn đời chẳng cũ
Sáng tạo nào cũng không thể giống nhau!




1 nhận xét:

  1. Trước hết tôi gửi lời xin lỗi tới tác giả vì đẫ đưa bài thơ có nhiều chỗ chưa đúng với nguyên bản lên blog. Mong tác giả thông cảm cho vì tôi mới chỉ được biết bài thơ đó qua bản sưu tầm, giới thiệu của Nguyễn Tô Quang đã thích và bình luôn chứ không kiểm chứng cẩn thận. Thực ra, khi viết về bài thơ này, tôi có suy nghĩ gành Đá Đĩa mang vẻ đẹp của một thôn nữ khiêm nhường, kín đáo mà tinh tế, duyên dáng cuốn hút. Tôi cũng nghĩ hồn thơ của tác giả hẳn là cũng mang đậm nét đẹp đó nhưng vì chưa tìm hiểu kĩ về tác giả nên chưa dám đưa ra ý kiến trên. Cám ơn tác giả đã gửi nguyên bản thơ " Riêng mình Đá Đĩa". Mong anh gửi cho chúng tôi nhiều tác phẩm khác nhé.

    Trả lờiXóa