Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Quê tôi

Quê tôi lúa đồng xanh mướt
Quê tôi nhãn vải trắng đồi
Quê tôi bờ xôi ruộng mật
Kinh Thày uốn lượn sông trôi

Quê tôi có Huyền Thiên tự
Nơi ươm mầm phúc cho đời
Cùng với Trúc Lâm tam Tổ
Xây nền đạo phật nơi nơi.

Quê tôi có người thày giáo
Suốt đời tiết nghĩa thanh cao
Ngàn năm tiếng còn vang động
Thất trảm Người dâng ngày nào

Quê tôi có người tài đức
Được phong Quốc Phụ công thần
Bị oan thà rằng chịu chết
Không làm trái đạo trung quân

Quê tôi có người học sỹ
Giả trai để được đi thi
Giúp ba đời vua giữ nước
Chết còn cao tháp Tinh Phi

Quê tôi trên đường đổi mới
Thênh thang đường lớn xe vào
Ngõ xóm nay thành phố thị
Lối về san sát nhà cao

Ai về cho tôi nhắn gửi
Đôi lời của đứa con xa
Đau đáu nhớ về quê mẹ
Dâng thơ khỏa nỗi nhớ nhà.

                                 Nguyễn Xuân Hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét