Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

TƯỜNG TRÌNH VỀ CHUYẾN DU LỊCH NGOÀI KẾ HOẠCH- 1

Được đi chơi ai chả thích, nhất là người như tôi- tính thì thích chơi hơn thích làm, máu ngao du sơn thủy mọi miền lại ngấm sâu trong lục phủ ngũ tạng nữa...  Ấy thế nhưng chuyến này hơi khác một chút. Khi nghe bác TD “yêu cầu” đi cùng trong chuyến hành trình về phương  Nam để dự kỷ niệm 40 năm ngành giáo dục Đồng Nai- nơi trước đây bác ấy đã từng đến tăng cường từ năm 1973 rồi sau khi tiếp quản ngành giáo dục VNCH để lại thì bác ấy được phong chức Phó chánh thanh tra Ty tôi lại hơi ngần ngại mới chết chứ. Không phải giả bộ làm cao đâu mà thật đấy. Thứ nhất, vào đó bỏ bác ấy một mình không được, mà lúc nào cũng phải tháp tùng thì bác ấy gặp gỡ chiến hữu, đồng đội... còn mình hóa ra thằng cha vơ, chú váo chẳng quen biết ai, vô duyên bỏ xừ đi. Thứ hai, tôi cũng vừa mới vào trong ấy dịp 30.4 vừa rồi, cả đi lẫn về kéo dững 12 ngày nên cũng không ham lắm. Và quan trọng hơn cả, “sếp” của tôi đang không được khỏe. Nhà chỉ có 2 vợ chồng “son”, nàng đang yếu mình bỏ đi chơi sao đành lòng được... Vì vậy,  khi nghe bác TD nêu yêu cầu, tôi cũng nêu mấy lý do trên để từ chối thịnh tình của bác, đồng thời đề nghị bác ấy nên động viên bác gái cùng đi cho tình cảm. Với lại bác gái cũng có 2 cô em đang ở trong đó nên vào đó sẽ đỡ buồn, đớ trống trải hơn.

Tuy nhiên, mọi lý lẽ với đề nghị của tôi đều không được hai bác chấp nhận. Bác giai thì bảo: “Đây là một cơ hội quý nhưng bà ấy không chịu đi, chú mà không đi thì tôi cũng không đi đâu!”.  Bác gái đã không chịu đi lại còn bảo: “Chị giao anh cho chú đấy!”. Tôi thì cũng phân vân: “Quả thực đây là một cơ hội rất tốt- có thể là duy nhất- để bác TD được gặp lại các đồng đội một thời nên không đi sẽ rất tiếc! Mà bác ấy cũng “đầu 7, đít chơi vơi” rồi để bác ấy đi một mình cũng không yên lòng”. Đã hơi xiêu xiêu thì “sếp” bảo: “Nếu hai bác cần thì anh cứ đi cùng. Em cũng khỏe rồi!”. Vậy là xong! Tôi cũng giả vờ ngần ngại tý chút cho phải phép nhưng trong lòng thì thấy khoái vô cùng vì lại được đi chơi xa.


Chiều 14.11, theo hẹn trước tôi ra bến xe đón ông anh về nhà. Thật bất ngờ khi thấy cả bà chị cùng đi. Tôi biết bà chị tôi vốn hay say xe lắm mà chuyến này bất chấp tất cả thì rất cảm động. Đưa hai bác về nhà, tôi lập tức gọi cho mấy thằng cháu đang làm việc tại KV Hà Nội phải đến để hầu rượu  “thông tàu xe” cho  bác. Đồng thời cũng đặt tắc- xi sáng sớm mai đến đón đi sân bay NB. Nhìn đống hành lý ông anh mang theo, tôi đề nghị phải sắp xếp lại một chút cho gọn- chỉ mang theo mỗi người 2 cái túi loại vừa đủ với giá hành lý trên MB thôi. Riêng có một gói bột gạo mà cô em con chú ruột nhờ mang vào cho cháu thì tôi kiên quyết yêu cầu mang về gửi BĐ. Chắc chắn khi soi thấy gói bột ấy AN họ sẽ mời vào làm việc riêng và chờ đến khi họ xét nghiệm xong thì có khi máy bay bay đến mấy chuyến rồi. Chắc cô ấy cũng thông cảm thôi.



2 nhận xét:

  1. Nếu bác Thanh Dạ rủ được bác Kim đi cùng thì tuyệt quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có rủ nhưng người nhường cho Em rể đi đó mà . Bởi đầu năm người đã zô trong đó nửa tháng cùng con trai mờ . Hờ hờ...

      Xóa