Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

HỘI NGỘ TRI ÂN PHÍA NAM

       Một loạt sự tình cờ, anh Nguyễn Xuân Thảo cùng anh Viện (người xã Tân Dân, là bạn học với anh Thảo đến hết cấp 3) từ Trảng Bom lên Đà Lạt rồi xuống Nha Trang vào lúc Tô Hà từ Tuy Hòa cũng về Nha Trang. Hội ngộ ngẫu nhiên mà ấm cúng tại tư gia của Minh Hương. Đúng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, mọi người vui vẻ chúc mừng các cựu chiến binh: Nguyễn Xuân Thảo; Nguyễn Văn Chính (chồng Minh Hương) và Phạm Xuân Thưởng (chồng Vân Anh). Xóm Tri ân lại có một cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa.   





7 nhận xét:

  1. Hà Nội "nổ"...Nha Trang lại "nổ theo". Nếu Chí Linh cũng lại "nổ theo nữa" thì niềm vui của xóm làng Tri Ân" khéo thành "chảo ngô rang" mất.

    Trả lờiXóa
  2. Khi nào Chí Linh nổ ạ! Dù ở xa, chúng em vẫn mong Xóm Tri Ân minh lúc nào cũng nổ. Chúng em đang chuẩn bị để 2016 về Chí Linh chơi thật lâu. Cô Song Thu cứ từ từ mà đi, chúng em chờ ở Nha Trang rồi cùng về Chí Linh cô Nhé! Em chúc Thầy Cô luôn vui khỏe ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu coi Tri ân như một làng thì rõ ràng nó có 3 xóm. Nếu gọi tên các xóm theo địa danh thì đó là các xóm Chí Linh, xóm Hà Nôi, xóm Miền Nam. Nhưng nếu gọi theo một trong nhiều cách của làng xã ngày xưa thì có thể gọi là xóm Trên(Chí Linh), xóm giữa(Hà Nội) và xóm Dưới (Miền Nam). Năn nay tình cờ xóm giữa nổ trước, xóm dưới nổ theo, thì chẳng nhẽ xóm Trên lại xịt. Cũng đã thấy manh nha một ý nguyện: xóm Trên sẽ họp mặt một năm hai kỳ: đầu xuân và trước khi hội làng (Gặp mặt Tri Ân). Đến dịp đầu xuân năm Bính Thân sẽ làm thử.

    Trả lờiXóa
  4. Vâng ạ! Thế thì Tri Ân mãi mãi và luôn luôn vui. Xóm Nam (Xóm dưới) cũng đang xôn xao lắm mặc dù ngày Hội làng sang năm chưa biết rõ sẽ vào ngày nào.

    Trả lờiXóa
  5. Em thì muốn mùa nào làng mình cũng có lễ hội.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu các em học được phép "đằng vân" của Tôn Ngộ Không, Hặc có gậy "tích trượng" của nhà Phật, chỉ cần chỉ lên trời là người bay theo thì mùa nào, thậm chí tháng nào làng mình cũng có thể có lễ hội được.

    Trả lờiXóa