Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

HƯƠNG TRÀ NHÀI



Nhà em có dậu hoa nhài
Cách nhà tôi chỉ một vài bước đi
Từ ngày người ấy “về quê”
Em thường mắc võng ngoài hè ru con
Lời ru đượm một nỗi buồn
Hình như lẫn cả giận hờn gió mây!
Đêm đêm vương cả sang đây
Hương nhài thảng thốt hơn ngày hôm qua
Tôi bèn mượn cớ ướp trà
Sang xin ít nụ để mà thử em
Dần dà chuyện đã nên quen
Tôi mua ấm chén tặng em làm quà
Thế rồi em gọi tôi qua
Nhờ tôi dạy cách pha trà ướp hương
Thế rồi đêm nhớ,ngày thương
Thế rồi tôi nghiện vị hương…trà nhài!
                 Nhân Hưng,ngày 26-6-2003
                              Tạ Anh Ngôi
                (Rút trong tập”Bến Chờ”NXB VHDT)

8 nhận xét:

  1. Thế rồi tôi nghiện vị hương trà nhài
    KHÔNG MỜI;TÔI VẪN SANG HOÀI
    CẢ TRÂU LẪN NGHÉ ĐÁNH BÀI HỎI MUA !

    Trả lờiXóa
  2. Giống như Thanh Dạ ngày xưa
    Trâu già mượn nghé đi bừa đồng xa
    Chẳng may mượn phải nghé hoa
    Nghé lồng phá lúa Dạ ta phải đền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Ngôi tán gái cực duyên
      Đã chẳng phải đền lại được ướp hương
      Thế rồi thương quá là thương
      Thế rồi anh ả vấn vương trà nhài
      Bao chàng muốn học bài này???
      Bái Ngôi sư phụ, chọn ngày nhập môn!
      ( SONG THU )

      Xóa
    2. Ngày xưa"Kỹ nghệ lấy Tây"
      "Kỹ nghệ tán gái" bài này của tôi
      Giáo trình sách vở hẳn hoi
      Do thày Thanh Dạ hôm rồi truyền cho
      Bạn tôi còn mấy học trò!

      Xóa
  3. Bài thơ dạy ta một phương pháp "tán gái" rất bài bản. Bài bản ngay từ khâu "trinh sát đối tượng. Phải nói Tạ Anh Ngôi "tinh gái" hơn người đời. Từ khi chồng người ta "về quê" (về quê thật hay vì giận dỗi nhau mà bỏ nhà đi?)đã tạo cơ hội cho Tạ Anh Ngôi "để ý". Nghe trong lời ru mà thấy "lẫn cả giận hờn gió mây" là cai nghe rất thính. Ngửi mùi thơm hoa nhài mà thấy nó "thảng thốt hơn ngày hôm qua là một sự ngửi rất tinh. Nắm chắc tình trạng tâm lý cô ta rồi, Tạ Anh Ngôi mới bắt đầu "hành động". Hành động cũng rất bài bản: đầu tiên phải tặng quà.Mà tặng quà cũng rất "dụng ý" mà lại độc đáo ít có nữa:có mỗi bộ ấm chén. Nhờ có bộ ấm chén đó mà Tạ Anh Ngôi những ngày sau đã có điều kiện sang "tán tiếp". Chẳng rõ là cô hàng xóm ấy sau này có xiêu đổ gì không? Nhưng Tạ Anh Ngôi thì "sa lưới tình":
    Thế rồi đêm nhớ ngày thương
    Thế rồi tôi nghiện vị hương... trà nhài.
    Đúng là LỢI bất cập HẠI
    Nói tóm lại HƯƠNG TRÀ NHÀI là một bài thơ "mê gái" rất có duyên. Ngôn ngữ giản dị tự nhiên, đượm hương vị dân gian nên đọc rất thú vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi được cái,có 6 giác quan thì giác quan nào cũng trội.Nhưng trội hơn cả là thính giác và khứu giác.Chính vì vậy khi mà chồng cô bạn hàng xóm "về quê"(chết)tôi đã phát hiện được những "đòi hỏi"của cô ta.Tuy nhiên, cái chiến thuật hoàn hảo kia là do thày Thanh Dạ truyền cho tội đấy ạ!

      Xóa
  4. Cám ơn Thanh Dạ đã đào tạo được một đại sư phụ trong nghề "tán gái". Nếu trẻ lại mình sẽ lập tức sang xin làm đồ đệ thứ cấp của Thanh Dạ và đồ đệ của Tạ Anh Ngôi

    Trả lờiXóa
  5. Vâng!Tôi vẫn tôn xưng Thanh Dạ là ĐẠI SƯ PHỤ của tôi đấy ạ!Nay cụ Đõ lại coi tôi là đại sư phụ thì tôi phải thay đổi cách xưng hô.Chắc tôi phải kêu Thanh Dạ là ĐẠI ĐẠI SƯ PHỤ thì mới xứng với công lao ngài đã dành cho tôi!

    Trả lờiXóa