Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

CÂU ĐỐ

Hôm qua, Xuân Hiểu có bài thơ: Đố là cái gì. Tự dưng tôi nghĩ, xóm mình có thêm mục thơ đố này cũng hay. Vì nó góp phần rèn thêm khả năng tư duy, suy luận đoán định cho mỗi người. Điều này rất lợi cho người cao tuổi. Vì vậy, hôm nay, tôi xin đưa lên mấy câu đố chữ, mong các thi huynh, thi hữu giảng giải và nếu ai có câu đố hay, lạ thì cứ đưa lên blog cá nhân, chúng tôi sẽ chọn đăng dần trên trang trian. Rất mong được mọi người hưởng ứng

ĐỐ LÀ CHỮ GÌ?

1, Cắt đuôi thì nổ đánh đoành
Cắt đầu thành quả treo cành cây cao
Chắp đuôi, chắp cả đầu vào
Lênh đênh mặt nước biết bao giờ chìm
       ( Song Thu, sưu tầm )

2, Cắt đuôi ai cũng tôn thờ
Bỏ đầu sao lại tơ hơ thế này
Xẻo đi khúc giũa lạ thay
Nhện giăng, tằm nhả suốt ngày không thôi
Đầu đuôi chắp lại đủ rồi
Bồng bềnh dịu ngọt bao người đắm say
       26 - 6 - 2013
       Song Thu

8 nhận xét:

  1. câu 1 : Cắt đuôi thì điếc tai anh
    Câu 3 : Để nguyên chữ ấy xem nào
    (Có thể mỗi nơi một khác?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu một là câu đố dân gian, mình được nghe từ bé giờ đố lại. Vì là dân gian nên chắc chắn sẽ có nhiều dị bản. Câu hai là dựa vào mô tuýp dân gian, mình nghĩ ra. Cám ơn bạn đã đưa thêm một dị bản nhé ( Song Thu)

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Cám ơn anh Thanh Dạ. Anh đã giải đố đúng và thật nhanh. Anh đã đưa được nhiều bài hát về blog rồi. Chúc mừng anh. Nhưng sao anh và anh Ngôi chưa lên fecbuc à? Em vào FB không thấy các anh nên buồn lắm.

      Xóa
    2. Anh vào rồi đó .Nhưng mới đưa vào vài bài thôi !

      Xóa
  3. Thế ạ. Sao em không thấy tên anh trên FB cuarem nhỉ. Chắc tại em chưa biết vào mục kết bạn chăng? Em chỉ thấy bọn trẻ chúng nhảy vào trang FB ấy nhiều quá cứ rối tinh cả lên. Nhìn chung em vẫn chưa thích chơi FB bằng blog.

    Trả lờiXóa