Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

ĐÔI LỜI TỰ BẠCH

Nếu tính từ lúc cha sinh thì năm 2014 này tôi đã 62 tuổi. Nhưng tính từ khi mẹ đẻ thì một giờ sáng ngày hôm nay tôi đã nhìn thấy ánh nắng mặt trời tròn 61 năm rồi và như thế nghĩa là trong giờ phút này đây tôi đã đang ở độ xuân xanh 62 đấy ạ. Sáu mươi hai tuổi với biết bao buồn vui đắng ngọt đã trải qua trong cuộc đời này. Để rồi đến hôm nay coi như cũng đã bằng lòng tất cả. Bởi dẫu cha đã qua đời từ khi tôi mới sang tuổi thứ ba nhưng tôi vẫn còn mẹ già để thăm nom chia sẻ nỗi lòng. Tôi có đức phu quân dẫu đã 73 cái xuân hồng vẫn khỏe mạnh minh mẫn, lại còn làm thơ mừng sinh nhật vợ thật là vui; Có các con hiếu thuận và công việc ổn định, các  cháu khỏe ngoạn. Có anh chị em nội ngoại hòa vui quý mến. Có bầu bạn ngoài đời và trên mạng thật thân tình.
       Nhớ hồi xưa, khi lấy lá số tử vi, tôi biết mình chỉ sống thọ nhất là được 62 tuổi thôi. Vậy là tôi đã sống đủ tuổi trời cho rồi. Từ nay, sống thêm ngày nào là lãi đấy. Vì thế tôi sống rất vui vẻ vô tư, sẵn sàng đón nhận mọi điều xấu nhất có thể đến với mình bất cứ lúc nào. Chỉ xin Trời, Phật độ trì cho các con tôi mạnh khỏe vuông tròn và mọi sự hanh thông thì tôi đã lấy làm viên mãn lắm. Kỉ niệm sinh nhật lần thứ 62 tôi viết đôi dòng tự bạch này và tôi muốn gửi tới mọi người rằng : TÔI YÊU TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. Rằng : CÁM ƠN ĐỜI MỖI SỚM MAI THỨC DẬY TÔI CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG.
     Tạ ơn Trời Phật và cám ơn cha mẹ đã cho tôi cuộc sống này! 
10/8/2014
Song Thu
       

10 nhận xét:

  1. Dẫu tử vi định Sáu hai
    Sống tốt thọ sẽ thêm vài chục năm
    Chúc Cô thêm tuổi càng ham
    Bình thơ, xướng họa lo chăm việc nhà...
    Đường đời nào biết gần xa
    Thì cứ sống thật thiết tha mặn nồng
    Kể chi bao cái xuân hồng...


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Kể chi bao cái xuân hồng"
      Trời cho ta cứ sống trong đất trời
      Cứ thơ phú cứ chơi bời
      "Cho lăn lóc đá "cho đời thiết tha
      Mai ngày dẫu vĩnh viễn xa
      Cõi trần đã tỏ một và thú vui
      Cám ơn Minh Hương có lời
      Sẻ chia tâm sự đầy vơi mặn nồng

      Xóa
  2. Tuổi đời tuy đã sáu mươi hai
    Nhưng vẫn tô son kẻ đậm ngài
    Vẫn bắt ép chồng nằm sát cạnh
    Không buông để lão đến cùng ai
    Đêm trăng đã lặn còn sờ... sẫm
    Sáng ác chưa lên vẫn kéo... chài
    Trước khổ nhất làng giờ sướng quá
    Váy chùng áo thụng kém gì ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tuổi trời cho đã sáu hai
      Vẫn luôn xướng họa được cùng Ngài
      Thơ phú nghiêm nghiêm xin kiềng tớ
      Văn vần têu tếu kém mấy ai
      Này khoản tình tang còn nặng lưới
      Kia phần phấp phới vẫn vương chài
      Chiều tà thường hát câu quan họ
      Tối tối quay ra nũng nịu ai

      Xóa
  3. MỘT NÉT SONG THU
    (họa đảo vận)
    Lá số định rồi thọ sáu hai
    Không lo không sợ vẫn tươi ngài
    Đêm đêm kéo gỗ chừng dăm tiếng
    Tháng tháng quăng chơi chục mẻ chài
    Năng quét năng chúi năng ngồi mạng
    Cứ cười cứ nói cứ như ai
    Bao giờ khép cánh càn khôn lại
    Chẳng biết lên giời ở với ai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên giời vẫn ở với chàng Tuân
      Nên lão đừng lo sẽ mất phần
      Đi trước, đi sau tớ vẫn đợi
      Trùng phùng tái ngộ với chàng Tuân

      Xóa
    2. "Trùng trùng tái ngộ với chàng Tuân"
      Một lão nhưng ai cũng muốn phần
      Lúc ấy ai "nhanh" người ấy được
      Một mình độc chiếm một mình Tuân!

      Xóa
  4. Lớ ngớ mở màn nhận xét chơi
    Nào ngờ xướng họa nổ tơi bời
    Cứ rôm cứ rả như vầy nhỉ
    Sóng sánh Tri Ân rạng tiếng cười

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của Hương mở cuộc chơi
      Cô Thu được chuyến ngả nghiêng cười
      Thày Tuân thêm dấm cho rôm chuyện
      Bởi thế com-ment mới tốt bời?

      Xóa
  5. Tuổi thọ bây giờ cao thật cao
    Tử vi chót phạng chỉ tầm phào
    Song Thu còn thọ gần trăm tuổi
    Thơ phú tha hồ vịnh cợt nhau...

    (Ngang dọc tung hoành thôi cứ lao
    Minh Quang viết lách rõ ào ào
    Nhìn nghiêng trông ngó người thêm thẹn
    Mình phận thơ bèo cũng góp sao?)

    Trả lờiXóa