Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Cùng bà tâm sự đầu xuân ất dậu




Đầu xuân ông gặng hỏi bà
Tôi suýt bảy chục, hẳn là cạn xuân
Bà rằng tuổi tác đâu cần
Ông say thơ phú tuổi xuân còn dài
Ông  rằng  bà phán rất tài
Vui cùng thơ phú lộc dài thăng hoa
Tiếp theo ý kiến của bà
Đầu xuân nhập hội cùng ra tranh tài
Sẵn đây một đoạn thơ hài
Ông nghe phê phàn đúng sai chỗ nào
Trong mơ nước biển dâng cao
Sóng thần xô đẩy ầm ào rất to
Gọi ông, ông vẫn ngáy to
Vần cũng chẳng dậy, nỗi lo bàng hoàng
Bỗng nhiên nhà cửa tan hoang
Giật mình ông mới ôm choàng lấy tôi
Giấc mơ khi đã tàn rồi
Thấy ông vẫn cứ ghì tôi trong lòng
Nghe bà đọc đoạn thơ xong
Ông thấy hài lòng khen có ý hay
Rằng : "băn khoăn một điều này"
Tôi bà đã mấy năm nay riêng giường
Bà rằng : "điều ấy bình thường"
Nhà thơ đôi lúc phải cường điệu ra
Nếu một công hai bằng ba
Đâu còn thơ nữa chỉ là toán thôi
Ông rằng : "tôi chịu bà rồi"
Hội thơ bà nhập để tôi đi cùng
            Bùi Trác Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét