Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

LỄ HỘI ĐỀN KIẾP BẠC

Trong lịch trình Bắc tiến của anh em tôi có Lễ hội Đền Kiếp Bạc. Anh Thảo nói: Tiếng là quê mình mà anh chưa một lần đi lễ đền Kiếp Bạc. Trưa ngày 11/9 (18 tháng Tám Âm lịch) anh em tôi về Sao Đỏ. Sau bữa cơm chiều đầm ấm ở nhà anh Đông, anh trai chị Di, vợ anh Thảo, chúng tôi về Hội Đền.







Đây là lần thứ hai tôi về Lễ hội Đền Kiếp Bạc. Hội Đền năm 1973, tôi đi cùng các bạn sau khi thi đại học về. Năm ấy mưa nhiều, nước dâng tận bậc thềm đền. Hồi ấy chưa có điện, chỉ có trăng, nước và đèn nến lung linh các mâm lễ của khách thập phương về Hội. Trong tôi cũng lung linh mối tình đầu, thăng hoa hơn pháo hoa bây giờ.





Còn văng vẳng trong tôi giọng ngâm của Khúc Tặng:
“Vạn Kiếp trường sinh với núi sông/
Trần triều hiền thánh chí anh hùng/
Đánh Nguyên cứu nước ba lần thắng…
          ……………….Tôi lạc câu cuối





Khúc Tặng của tôi không còn, mối tình đầu đã thành kỷ niệm. Chỉ còn bên tôi trăng Hội Đền 18/8 Âm lịch. Lung linh, lung linh, lung linh...

1 nhận xét:

  1. Bài viết ngắn mà ám ảnh lạ. Có lẽ tại cảm xúc nén lại của tác giả đã làm người đọc thăng hoa chăng?

    Trả lờiXóa