Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Tuổi thơ

Tôi muốn về nơi tuổi thơ tôi
Ra phố Ngô Quyền những ngày giông bão
Nhặt quả sấu me rơi chạy cười đôn đáo
Ăn vào chua chua nhăn cái mặt ương ương...

Muốn về tuổi thơ tôi chạy rông trên đường
Ngậm kẹo chú bộ đội cho Hà Nội về tiếp quản
Nhảy múa "sòn đô" "Dân Liên xô..." tưng tửng
Vào nhà thờ xin...ngô bỏng mang đi...

Muốn về tuổi thơ tôi với những đam mê
Tung hoành ù trốn tìm trong phố
Mưa, nhặt hột cườm chảy từ nghĩa trang hoang phế
Xâu chuỗi dài tím đỏ trắng vàng xanh…

Muốn về tuổi thơ tôi nhặt thật nhanh
Những que kem hạt táo rơi ngoài ngõ
Rửa sạch phơi khô bán kiếm đồng xu nhỏ
Me ơi , tiền này, me có thấy con ngoan???”

Không muốn về tuổi thơ cứ thích loanh quanh
Sờ tí me có  bao giờ được phép
Mẹ vĩnh viễn xa chẳng biết gì khóc thét
Ngơ ngác nhìn …mắt bố …đỏ hoe…

Muốn và không muốn về tuổi thơ tôi đã qua
Nhưng còn mãi trong tim một trời kỷ niệm
Ngày sau đọc lại biết có còn chân thiện
Nụ cười già nhớ buồn vẫn hi vọng tương lai?... 

 28/9/2014
Hồ Minh Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét