Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

"PHƯỢT" HÀ GIANG GIỮA BÃO SỐ 3 DU KÝ



    HỒI THỨ NHẤT

Bão chết cò vẫn đòi đi phượt

Không hổ danh là một lũ … điên.



Hà Giang- miền đất địa đầu của Tổ Quốc với những địa danh nổi tiếng như Lũng Cú, Đồng Văn, Khau Vai… từ lâu tôi đã mơ được đặt chân tới:

Mơ một lần được đến Hà Giang
Mơ một lần ngắm cao nguyên đá
Mơ một lần đến địa đầu Lũng Cú
Mơ một lần uống rượu Khau Vai

Mơ một lần được thấy Núi Đôi
Mơ một lần vượt Cổng Trời Quản Bạ
Mơ một lần lội sông Nho Quế
Mơ vượt Mã Pì Lèng đệ nhất hùng quan
Vì vậy, khi về Sao Đỏ gặp mặt xóm Tri Ân, nghe cô em Tô Hà bảo: “Bọn em với anh Thảo định đi Hà Giang!” thì tôi gật ngay: “Vậy thì anh sẽ đi cùng!”.  Cái quyết định đến thật nhanh chóng và dễ dàng bởi tôi đã rủ một anh bạn CCB sẽ “phượt” Hà Giang vào tháng sau. Bây giờ chỉ là đẩy lịch sớm lên một tháng mà thôi chứ có gì đâu. Dịp này lên thì phong cảnh sẽ không được đẹp cho lắm nhưng không quan trọng.
Rời Sao Đỏ về Hà Nội tôi lên mạng tìm hiểu luôn về du lịch Hà Giang và xếp lịch luôn. Có 2 phương án nhưng dù đi kiểu gì thì ngày 20.9 cũng phải về Hà Nội vì 21.9 hai chị em Tô Hà, Minh Hương sẽ bay vào Nam. Cuối cùng tôi quyết định ngày 17.9 sẽ khởi hành. Dành 2 ngày 18 và 19 ở Hà Giang và tối 19 sẽ đi xe đêm về Hà Nội. Gọi điện thong báo cho Tô Hà, các em đồng ý ngay tắp lự. Đồng thời các em cũng lien hệ với Quy- bạn học của Minh Hương, nguyên sỹ quan CA đã có thâm niên 7 năm công tác tại Hà Tuyên để thông báo cho bạn bè trên đó giúp đỡ nhóm. Có vẻ như mọi cái đều rất thuận lợi.
Nhưng sự đời đâu có đơn giản và dễ dàng như vậy! Vừa mới thống nhất với nhau như vậy thì cơn bão số 3 sầm sập đến. Với sức gió lên đến cấp 12- 13 và tốc độ di chuyển nhanh khác thường, bão số 3 sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh Đông Bắc. Mà đã mưa lớn ở các tỉnh miền núi thì không phải là chuyện đùa. Biết bao nhiêu vụ lũ cuốn, lũ ống, lở đất, sạt đường… xảy ra hàng năm, nhiều vụ còn gây chết người nữa chứ. Rất lo lắng nên tôi lại gọi cho Tô Hà: “Bão to lắm em ơi. Có lẽ không đi được đâu!”. Tưởng em nó sẽ thối chí, chùn bước. Nào ngờ cô em đanh giọng: “Bão chết cò bọn em cũng đi- chẳng biết ả nghĩ thế nào mà lại đổ vạ- Minh Hương nó bảo: Bão thế này chứ bão hơn nữa cũng phải đến sờ vào hòn đá ở Khau Vai một cái!”. Thôi thì đành lòng vậy, cầm lòng vậy. Ý thích của người đẹp là mệnh lệnh mà. Tôi đồng ý nhưng thật sự là rất lo lắng. Nỗi lo tăng theo cấp số nhân bởi những tin tức về cơn bão số 3 liên tục được cập nhật trên TV cùng những cảnh báo về sạt lở đất, mưa lũ tại các tỉnh miền núi. Tôi nghĩ bụng: “ Mưa bão thế này vẫn đòi phượt miền núi thì đúng là… điên nặng thật rồi!”.
Bè lũ bốn tên... điên nặng

6 nhận xét:

  1. Viết rất hay! Ảnh "bè lũ bốn tên...điên nặng" rất tuyệt! Thích lắm! Chờ đọc tiếp đây...

    Trả lờiXóa
  2. Ý định phải đến được Khau Vai đợt này của MH là có thật đấy anh Nguyệt ạ! Và cũng được chị Tô Hà rất tâm đắc nữa. Hôm ở Chí Linh, Thầy Tuân và cô Thu đã được thấy quyết tâm của hai chị em mà. MH còn kích chị Tô Hà là càng bão càng phải đi, vì phóng viên truyền hình phải có mắt nơi đầu sóng ngọn gió... Không ngờ chuyến đi có thật nhiều ấn tượng để nhà văn quân đội Nguyễn Khắc Nguyệt tác nghiệp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tính mình vốn cả nghĩ, hay lo nên hôm đó nghe Minh Hương nói nhầm từ thăng hoa thành thăng thiên, mình đã định gàn mấy anh em. Nhưng thấy Minh Hương quyết tâm quá đành thôi không gàn nữa. Thế rồi ở nhà thấy bão, thấy lũ mà lo, cứ cầu trời khấn phật cho mọi người đi được an toàn. Rứa mà an toàn thiệt. May quá!
      ( Song Thu)

      Xóa
  3. Làm gì cũng cần đến sự dũng cảm và nghị lực

    Trả lờiXóa
  4. Chuyến đi lấy được như thế là may rồi. Nếu không may mất một vài tên hoặc cả lũ thì bây giờ cả làng khóc mệt.

    Trả lờiXóa
  5. Tối hôm trước khi đi, MH gọi điện cho Thầy Tuân báo cáo là đã đang ở nhà Thầy Thịnh, cô Tú rồi thì được thầy nhắc là trời đang mưa nhiều đấy, biết là thầy rất lo lắng, MH chỉ "vâng ạ" nho nhỏ thôi. Còn bây giờ thì cười khỏe re con bò kéo xe, hehehe!!!!!! Khoái nhất là đến hôm nay, về đến Nha Trang 2 ngày, MH vẫn thấy sướng rân rân.

    Trả lờiXóa