Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

THÀY TRÒ TÔI ĐÀM ĐẠO VĂN CHƯƠNG (10)


4/7/2010
Thưa thày! Dù đã 54 tuổi, chẳng còn "chút nước, chút cái gì", nhưng em vẫn luôn tự mình an ủi "gừng càng già càng cay", vậy nên thày đặt điều kiện làm thế nào để có thể trở về cô trò nhỏ ngày xưa thì mới nhận lại em làm trò thì thật khó cho em quá. Nhưng mà, chỉ cái lý đó của thày thôi thì không được, ngược lại em cũng có lý của mình chứ ạ. Bây giờ thày đã ngấp nghé 70, đâu phải là "đang xoan" như ngày nào ạ. Thời gian trôi đi, cả thày, trò Hương và mọi người đều phải tịnh tiến, cho nên đương nhiên, dù thế nào em vẫn là cô trò nhỏ của thày, mãi mãi như thế ạ.
Còn trò chơi mà thày bày ra, trò Hương đã chơi hết mình, vẫn muốn "được",  đấy là vì hiếu thắng bản năng, khiến thày thấy bị bịt miệng, bị ngạt thở. Trò xin lỗi thày. Vì đã được thày cho phép tùy ý chọn hoặc là ghi nợ, hoặc là xóa nợ,  trò Hương nghĩ rồi, nếu ghi nợ thì cứ phải làm cô giáo bất đắc dĩ. Vậy nên sau khi gửi truyện Chiếu mưa, trò Hương xin thày xóa nợ ạ. Theo cam kết lúc đầu, thày ra điều kiện khi nào trả xong nợ, thày sẽ vẫn là thày và trò lại là trò. Vì vậy trò chơi sẽ kết thúc từ hôm nay, đúng không ạ. Trò hương thấy thật thú vị vì qua trò chơi, học thêm được nhiều điều hay, tuy có hơi bị bắt ép là cô giáo một chút. Bây giờ, trò Hương thiết tha mong được đọc truyện ngắn của thày đấy ạ.
Còn về gủi thơ, bài về cho Blogs Tri ân, chắc là thày đã có thông tin. Thày có thể gửi trực tiếp bài về Chương trình phải không ạ . Em nghĩ thày nên gửi bài tham gia ạ.
Thày đã sửa nhà sắp xong chưa, thày giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị cho chuyến đi du lịch vào miền trung nắng gió thật vui thày nhé. Trò Hương chào thày ạ!

5/7/2010

Thày Tuân chưa nhận được thông tin gì về Blog Tri ân cả. Tri ân là Blog cá nhân hay một nhóm nào? Trò Hương có thể cho thày Tuân biết qua được không? Nếu thấy phù hợp với sở thích và năng lục của mình thì thày Tuân cũng sẵn sàng tham gia cho vui vẻ thôi mà. Trò Hương có tham gia ở Blog ấy không?
Về thể tài truyện ngắn, thày Tuân rất thích, nhưng viết chưa thành công. Thày Tuân sở trường hơn về thơ, đặc biệt là thơ hài, thơ bông phèng thì có duyên lắm. Thứ mới đến viết bình luận văn học đặc biệt là bình luận thơ. Gần đây, thày cũng có thử bút sang hồi ký. Bài nào cũng thấy bầu bạn bảo đọc được. Nhất là trong đợt " xách bị" vào học nghề "cô giáo Hương" kỳ vừa qua, thày Tuân lại nổi máu muốn viết truyện ngắn, nên cũng đã "thử lại bút viết truyện xem sao? Và một truyện ngắn cũng vừa mới viết xong cách đây ít ngày. "Trò Tuân" muốn xem đây như bài tập tốt nghiệp sau lớp "tập huấn viết truyện kỳ vừa qua với "cô giáo Hương". Nhưng truyện của "trò Tuân" viết không được hiền lành và thơm tho như truyện của "cô giáo Hương" đâu. Nhưng dù thế nào thì cũng phải để cho "cô Giáo Hương" đọc thử chứ. Nếu " cô giáo" công nhận tốt nghiệp, thì "Trò Tuân" mới dám "hoàn tục" làm thày và "cô giáo Hương" mới được "hạ sơn" làm trò chứ. Còn nếu như chưa tốt nghiệp thì "Trò Tuân" cứ phải "xách bị" đến "cô giáo Hương" thêm một khóa nữa. Đồng ý không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét