Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

PHƯỢT HÀ GIANG TRONG BÃO DU KÝ


HỒI THỨ BA


Ngắm cảnh Hà Giang trong mưa bão
Mà lòng nặng trĩu những âu lo

Nhà nghỉ Tuấn Anh tuy chỉ là dạng bình dân song phòng ốc cũng khá khang trang, sạch sẽ và đặc biệt nó có cái view khá đẹp. Sát ngay sau nhà nghỉ là con sông Lô. Hoàn lưu bão số 3 đã dội khá nhiều nước xuống các tỉnh miền núi Đông Bắc nên nước sông Lô đỏ ngầu cuồn cuộn chảy. Trên mặt sông, các bè rác rến và thỉnh thoảng có cả một cái cây đang vun vút lao về xuôi.Hỏi chủ nhà được cho biết: “Nước thế này là to rồi đấy. So với mọi ngày nước đã dâng lên chừng 2 mét rồi”. Tuy nhiên, trời vẫn tiếp tục mưa và có vẻ như lũ sẽ tiếp tục dâng cao nữa.



Nhìn qua bên kia sông là ngọn núi Cấm oai phong, lẫm liệt. Núi chắc phải cao hơn trăm mét, trên đỉnh là một chóp cao đá dựng. Trên núi thấp thoáng bóng mấy ngôi nhà. Chủ nhà nghỉ cho biết đó là chùa Cấm, linh thiêng lắm. Trên đỉnh núi thấy một cột phát sóng cao ngất ngưởng, chắc là của đài TH Hà Giang.



Nhìn chếch về bên phải (phía bắc) xa xa cũng là một rặng núi chập chùng như một lưỡi cưa nằm ngửa, chắc đó là cao nguyên đá Đồng Văn. Còn nhìn về bên trái là một dãy núi thấp mờ mờ xanh mà từ khe núi một đám mây trắng đang từ từ dâng lên thật là huyền ảo.



Có vẻ như đã quá quen với biển nên cô gái Nha Trang Minh Hương đứng ngắm cảnh sông núi không chán mắt. Cô này học Nông nghiệp nhưng cũng thích văn chương, đặc biệt là khả năng viết truyện ngắn. Em nó có mấy truyện đăng báo Phụ Nữ đọc cũng được (ai muốn tham khảo thì vô đây: http://chominh.blogspot.com/search/l...20ng%E1%BA%AFn).


Nghỉ ngơi, tắm giặt xong thì một cậu CSGT- lính của bạn Quy đến. Cậu ta lễ phép báo cáo thủ trưởng của mình đang bận việc nên phái cậu đến đây xem có giúp gì được các bác, các cô không? Thực ra chuyến này đi bọn mình cũng đã có kế hoạch chủ động cả nên chỉ đề nghị cậu ta giới thiệu hoặc thuê giúp một cái xe đi 2 ngày 1 đêm song với yêu cầu là lái xe giỏi, quen đường đồi núi và nếu thường xuyên chạy cho khách du lịch thì càng tốt. Sau vài cuộc cuộc điện thoại, yêu cầu của bọn mình đã được đáp ứng. Cậu ta giới thiệu cho 2 xe: một xe 7 chỗ giá 4,5T và một xe 4 chỗ đáp ứng các điều kiện của mình với giá là 3T. Mình đồng ý chọn cái xe 4 chỗ ngay vì tin tưởng cậu ta và cũng vì cái giá khá hợp lý- lúc đi tắc xi vào cậu lái xe chả đã mời chào bọn mình với giá 3,5 T không mặc cả. Vậy là tiết kiệm được 0,5T rồi. Bọn mình đâu phải loại đại gia tiêu tiền không cần đếm nên bớt được tý nào hay tý ấy.

Bữa cơm chiều ở quán bên cạnh có khá nhiều món cũng cơ bản như ở HN, chỉ khác là có vài món đặc sản địa phương gồm món “măng nhồi thịt”, cá sông rán (chẳng biết tên là cá gì, tầm bằng ngón tay một) và tôm sông rang. Chắc đã chán gà, lợn rồi nên cả bọn gọi ngay mấy món là lạ đó. Quả thật là ngon! Một chai rượu ngô “Hạ Thổ” do một Công ty TM-DV gì đó ở HG sản xuất giá 40K được bật nắp mừng ngày đầu tiên của hành trình suôn sẻ. Lão chủ quán Thảo Dê cũng tỏ ra nhiệt tình vì: “Chẳng mấy khi được uống với bạn hiền”. Thế là hết cả chai. Hắn định gọi chai nữa nhưng tôi gạt đi để còn giữ sức. Rượu uống ngon, vẫn có mùi rượu ngô song khá tinh khiết và… không bị đau đầu- Kiểu như Kim Long của Hải lăng vậy.

Buổi tối định đi thăm thú thành phố một chút song trời đổ mưa tầm tã nên đành về nhà nghỉ xem TV. Nghe tiếng mưa rơi rỉ rả suốt đêm cùng những tin tức cập nhật về tình hình mưa lũ của hoàn lưu bão số 3 trên TV mà mình càng thêm lo lắng cho chuyến phượt điên rồ của mấy anh em.

4 nhận xét:

  1. Văn hay, cảnh đẹp, người vui
    Rượu ngon, nhắm lạ cho đời thăng hoa
    Tuy rằng trời vẫn đổ mưa
    Nên trong lòng cũng âu lo vài phần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mà thêm cái vân vân
      Anh Trang,Xuân Thảo vui chân ở hoài
      Ai về thì mặc kệ ai!

      Xóa
  2. Hihi...! Mưa tầm tã cả đêm, nhưng chị em Hà - Hương làm một giấc thẳng cẳng đến sáng, chẳng lo lắng gì về chuyện ngày mai. Hôm nay em mới biết anh Nguyệt lo lắng nên không ngủ được, thế mà cứ tưởng vì anh uống chưa đủ đô ...nên khó ngủ. Tội nghiệp Trưởng đoàn ghê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Nguyệt đã lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên dòng Lô ngày mưa lũ. Nắng và gió Tuy Hòa vẫn chưa bạt được những xúc cảm dạt dào ấy.

      Xóa