Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

NGHĨA MẸ NHƯ NƯỚC TRONG NGUỒN CHẢY RA

         Bát cơm thừa của mẹ

"Về đến nhà đã hơn 7 giờ tối, mẹ và em đang ăn cơm, thấy tôi mẹ liền hỏi: “Sao con về muộn thế?". “Dạ, hôm nay học 5 tiết”, trả lời mẹ tôi lao vào mâm cơm cắm cúi ăn, vì trưa nay tôi chỉ lót dạ bằng mẩu bánh mỳ.


Bát cơm thừa của mẹ
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc em bé ngủ ngon lành khi mẹ đang địu trên lưng làm đồng 
khiến cộng đồng mạng xúc động.  Ảnh: Mặt trời của mẹ
 
Mẹ mang lên cho tôi đĩa trứng rán. “Con ăn thêm đi cho no. Chiều nay mẹ ăn mấy củ khoai luộc ở nhà cô Hai vẫn còn no lắm”, mẹ bảo tôi.

Mẹ ngồi nhìn chị em tôi ăn, cười hạnh phúc. Những nếp nhăn trên mặt mẹ càng lộ rõ. Cơm nước xong tôi dạo bước ra trước hiên nhà thì gặp đứa bạn rủ đi xem ca nhạc ngoài nhà văn hóa.

Tôi vào nhà thay áo quần rồi xuống bếp xin mẹ đi xem. Tôi sửng sốt khi nhìn thấy mẹ đang ăn chén cơm thừa còn lại hồi nãy cùng với một chút rau. Cổ họng tôi nghẹn đắng”. 
 
 (Nguồn bài:Báo Dân Trí)
 Nhân Hưng, ngày 9-8-2014
Sưu tầm & Giới thiệu:Tạ Anh Ngôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét