Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Nhớ hồi móc cua

Bạn tôi tặng ông tứ hải
Gặp tôi mụ đã khoe khai ra rồi
Lần trong trí óc của tôi
Tặng ông một tứ “ nhớ hồi móc cua”
Hôm ấy ngoài cánh đồng chùa
Bắt nhanh ông đã chấm tua giỏ rồi
Nhưng ông cũng chẳng chịu ngồi
Ông đi bắt giúp hộ tôi thật kỳ!
Biết ý tôi định lỉnh đi
Kẻo rồi tiếng bấc tiếng chì gió trăng
Nhưng ông chẳng nói chẳng rằng
Níu ngay miệng giỏ, bỏ phăng cua vào
Nhưng ôi hoảng hốt làm sao
Dây giỏ bị đứt giỏ cào quần theo
May mà trong phút hiểm nghèo
Tôi đã ngồi phệt, rồi đeo giỏ vào
Còn ông mặt đỏ như cào
Ấp úng ông bảo thôi nào về thôi
Sáu mươi năm đã qua rồi
Hình ảnh người tặng cua tôi chẳng mờ

Bùi Trác Trường

1 nhận xét: