Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Tình đồng đội

Sáng nay, mùng 5 Tết Ất Mùi, (23/02/2015), ba chị em Tô Hà, Minh Hương, Vân Anh và cháu Hữu Vượng con trai em Hữu Trung đã đến dự buổi gặp mặt thường niên của Hội Đồng đội C34 D15 Sư đoàn 305 ở Khánh Hòa. Đây là những đồng đội cũ của ba tôi từ năm 1958, lúc ba tôi là chính trị viên tiểu đoàn.


Từ năm 1996, Hội Đồng đội C34 D15 ở Khánh Hòa thường gặp mặt vào ngày mùng 5 Tết trong hào khí thắng trận Đống Đa. Năm 2002, chị em tôi bắt đầu được tham dự những cuộc gặp mặt này.
Cho đến hôm nay, các đồng đội cũ của ba tôi vẫn nhớ về người với những kỷ niệm tốt đẹp, đặc biệt là sự quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận. Đây là điểm đáng trân trọng của ba tôi mà những người lính trẻ sau này như anh Nguyễn Văn Thế, anh Hoàng Minh Thạo, anh Lê Khắc Khảm thường nhắc nhớ. 
Những năm gần đây, chỉ còn khoảng 7 - 8 chú đến các buổi gặp mặt. Ai cũng thấm thía quy luật thời gian và lẽ vô thường. Tình đồng đội vẫn là một trong những nguồn động viên lớn đối với các chú trong những năm cuối cuộc đời.
Và chúng tôi, lớp con cháu lại đi tiếp con đường mà cha chú đã đi...

Nha Trang - 23/02/2015
Viết bài: Tô Hà; Ảnh chụp: Vân Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét