Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

KHI VỢ VẮNG NHÀ

Lang thang trên mạng, tôi gặp trang blog :hương sắc tình quê của các bác tổ thơ cụm 9 phường Yên Phụ- Hà Nội. Trong đó có mục: Câu lạc bộ những người thích đùa rất hóm rất vui. Đa số là những bài lục bát ngắn và những bài đường luật thất ngôn bát cú, xướng họa rôm rả lắm. Tôi đem về đây một bài xướng rất tếu, mời cư dân xóm trian nhà mình họa cho vui. Tôi xin trình làng trước bài họa của mình 

Bài xướng








Đăng trong thư mục: CLB những người thích đùa
 
Đồ giả
                  
Bức tranh Tố nữ mới mua về
Treo tạm lên tường ngắm thú ghê
Mắt liếc trông hoài phần để hở
Lòng mơ tưởng đến chỗ còn che
Nghển lên hôn thử đôi môi thắm
Sờ xuống nắn xem cặp tuyết lê
Bà xã đứng sau lên tiếng gọi
Ông ơi! Đồ giả chớ si mê!

                                                                      Hữu Giang
 

Bài họa

KHI VỢ VẮNG NHÀ

Vợ vừa đi vắng rước bồ về
Thỏa chí tang bồng thích thích ghê
Cửa đóng then cài không để hở
Xiêm buông y bỏ chẳng cần che
Nhẹ nhàng ve vuốt đôi hồng ngọc
Mê mải nắn sờ cặp bạch lê
Lơi lả dìu nhau vào cõi mộng
Ngất ngây say đắm đến cuồng mê


                  Sao Đỏ: 26-5-2014
                  Song Thu

2 nhận xét:

  1. Hay quá! Vui thế! Cám ơn chị Song Thu

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em đã ghé thăm và chia sẻ. Xướng họa cho vui mà em. Nếu mọi người đọc thấy vui là tốt quá rồi> Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ cơ mà. Chúc em những ngày cuối tuần thật vui nha. Rảnh rỗi vào đọc và góp ý kiến cho chị nhé!

    Trả lờiXóa