Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

"Thi sỹ"

"Thi sỹ" rượt theo cuộc đời hối hả
Cười trên nhọc nhằn cay mắt yêu thương
"Thi sỹ" cùng đi vững bước trên đường
Dẫu thả hồn mộng mơ về nơi xưa cũ

"Thi sỹ" khuyên đừng buồn ủ rũ
Chắt lọc cho đời thêm những niềm vui
Thơ là thơ tự mình sướng, thế thôi
Hãy một lần yêu thầm ..."Thi sỹ"!...
20/3/2014
Hồ Minh Quang

6 nhận xét:

  1. Có yêu thì yêu công khai
    yêu thầm "thi sĩ" không ai thấy gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngạn ngữ (chả nhớ của nước nào) có nói :
      NGƯỜI CON TRAI TÌM ĐƯỢC NGƯỜI YÊU THÌ KHOE GIỮA CHỢ ; NGƯỜI CON GÁI TÌM ĐƯỢC NGƯỜI YÊU THÌ GIẤU KÍN Ở TRONG LÒNG ! (đừng hòng mà biết nha, có thể là ÔNG ĐỖ cũng nên !)

      Xóa
    2. Rất tiếc là ông Đỗ chưa bao giờ là "thi sĩ" cũng chưa bao giờ là "văn sĩ" ...ông Đỗ chỉ có một nửa là "giáo sĩ" thôi. Còn mối tình yêu thầm vụng mà Hồ Minh Quang đang dấu kín ở trong lòng là dành cho một "thi sĩ". Nếu ở ngoài đời thì "thi sĩ" cũng vô thiên lủng. Nhưng ở làng ta thì số thi sĩ thực thụ cũng chỉ có hai đó là ông Thanh Dạ là nhà thơ có thẻ và ông Tạ Anh Ngôi là nhà thơ dân doanh. Ông có thẻ đã xuất bản 5 tập thơ. Còn ông dân doanh cũng chơi hai tập. Có lẽ hôm nào phải tổ chức một "NHÓM TIẾP XÚC" để gặp gỡ Hố Minh quang xác định xem "cái tình yêu thầm kín" ấy là dành cho "thi sĩ" nào ?

      Xóa
  2. Cả xóm trian nhà mình mới mỗi mình bác Thanh Dạ có danh hiệu nhà thơ mà Minh Quang lại" yêu thầm thi sĩ" thì sao là" ông Đỗ" được ạ?

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài thơ này, MH có cảm nhận là KT đang yêu chính mình, bao lâu nay cứ đằng đẵng mãi yêu con người, bóng hình, hương linh Hồ Minh Quang... Đọc bao nhiêu thơ của KT, lòng em cứ đau đáu, xót xa về một mối tình ... Đấy là em nghĩ vậy, Còn nếu chị KT mà có yêu một "Thi sĩ" nào thì thật mừng cho chị, Nếu là một "Thi sĩ" của TRIAN lại càng tuyệt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố nhiên mình cũng nghĩ thi sĩ trong bài thơ trên của Kim Thư chính là cái tôi thi sĩ trong con người chị. Nhưng thấy bác Tuân, bác Dạ suy diễn rồi bông phèng, mình cũng phụ họa cho vui thôi mà

      Xóa