Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

VÀI KỶ NIỆM VỚI THÀY PHẠM MẠNH HÙNG



4- Gặp lại ở Hà Nội

Tháng 5 năm 1971 chúng tôi ra trường rồi đi tứ tán. Ngay sau đó thày cũng rời khỏi đất Chí Linh. Thày trò cũng chẳng có hẹn ước gì nhưng rồi chúng tôi vẫn tìm gặp được thày như một cái duyên Trời định.

Chả là quãng cuối những năm 80 nhóm HS khóa 68- 71 tại Hà Nội chúng tôi đã bắt liên lạc được với nhau và thỉnh thoảng gặp nhau. Lúc đó vấn đề tổ chức hội khóa đã được nêu ra và cũng đã manh nha ý định tìm và nối lại lên lạc với các thày cô mà trước hết với nhóm này thì là các thày cô ở Hà Nội. Mọi người lần lượt điểm lại tên các thày cô người Hà Nội đã từng công tác ở Chí Linh. Chúng tôi vẫn nhớ như in có thày Nghị dạy Sinh Vật, thày An dạy Toán- Lý được hơn 1 năm, thày Phạm Mạnh Hùng về thay thày An và cô Nga dạy Kỹ thuật NN. Khi nhắc đến thày Hùng thì Đặng Trung Kiên bảo: “Tao cũng mới gặp thày”. Té ra là con lớn nhà Kiên và con bé nhà thày cùng học một trường mầm non nên trong một lần đi đón con Kiên đã gặp được thày. Chúng tôi bắt Kiên phải hỏi cụ thể địa chỉ nhà thày. Hồi đó, thày còn ở khu tập thể Trường cán bộ QLGD dưới khu Giáp Bát. Khi bọn tôi xuống dưới đó chơi lại được thày cho biết có thày Quỳnh và cô Hạnh ở gần đó. Còn học sinh Chí Linh tại Hà Nội thì thày chỉ biết có mỗi cô bạn Chung Béo- người phố Thiên vì cũng ngẫu nhiên gặp nhau ở đâu đó mà thôi.

Từ bấy giờ trở đi thày trở nên cực kỳ gắn bó với chúng tôi. Không chỉ ngày “Đại hội 20.11” (ngày quy ước của HS khóa 68-71 Trường cấp 3 Chí Linh tại Hà nội gặp mặt và mời các thày cô) mà hầu như bất cứ sự kiện gì của cánh chúng tôi thày đều có mặt. Có khi chỉ là vài ba tên ngẫu nhiên gặp nhau ngồi uống bia hơi mà mời thày ra thày cũng ra. Cách đây vài năm thày cũng uống tạm được. Còn độ 5 năm trở lại đây có khi cả buổi thày chỉ hết có một cốc bia hơi nhưng thày vẫn có mặt. Chỉ cần như vậy là chúng tôi biết thày rất quý chúng tôi. Và ngược lại, chúng tôi cũng rất yêu quý và kính trọng thày. Ngoài ra, hình như bên vợ của Mơ cũng có họ hàng xa với thày thì phải nên tình cảm thày trò càng thêm gắn bó.

Trò Mạc Thị Thấy tặng hoa thày Hùng trong một dịp gặp mặt 20.11

Còn nhớ hôm tôi mới bắt liên lạc được với Nguyễn Đình Hội, khi nghe thấy tôi nói đã gặp được thày Hùng nó mừng rú lên bỏ dở bữa cơm bắt tôi đưa đến nhà thày ngay lập tức. Dọc đường nó dừng lại mua một lẵng hoa to để tặng thày. Tiếc là lúc đó hắn đang chuyếnh choáng nên vác lẵng hoa như vác bó củi làm rụng mất mấy bông. Không chỉ chúng tôi mà cả các bạn hữu của chúng tôi cũng quý thày như cánh bên cơ quan Nguyễn Văn Mơ, cơ quan Vũ Dương Nghi v.v… chúng cũng tự coi như học trò của thày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét