Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

VÀI KỶ NIỆM VỚI THÀY PHẠM MẠNH HÙNG



10- Sẵn sàng làm trò của trò

Như đã nói, thày trò chúng tôi rất gắn bó với nhau và chia sẻ với nhau rất nhiều và đùa tếu cũng rất vô tư. Thậm chí có lúc tôi phải nhắc: “Chúng mày vừa vừa thôi!”. Tuy nhiên, có một chuyện mà nhắc mãi VDN vẫn không tiếp thu. Ấy là chuyện nó thỉnh thoảng vẫn đùa thày Hùng: “Trước đây thì thày dạy em nhưng về lĩnh vực này thì thày cứ phải về cắp sách đến đây mà học”.

Kể ra mà nói thì như thế cũng là hơi “hỗn” song Ngh. Có lý của nó. Đó là nó nói chuyện về vụ cháu nội của thày. Thày vốn có con cũng muộn. Đến lượt con trai thày lấy vợ cũng khá muộn. Tuy nhiên, vấn đề không phải là cưới muộn hay sớm mà nằm ở chỗ nó cưới vợ đã mấy năm mà chẳng có động tĩnh gì cả. Vì vậy thày Hùng khá là buồn và cũng có đôi lần tâm sự về nỗi niềm của mình với chúng tôi. Trong khi đó, cả hai thằng con trai nhà Nghi thì cưới năm trước năm sau đã đẻ và chỉ trong vòng có mấy năm mà hắn đã có 4 đứa cháu nội. Thế là hắn ta mới lên mặt về các bí quyết của mình và trêu lại thày Hùng là phải đến mà học hắn.

Cũng chỉ là chuyện nói đùa và chắc chắn là Ngh cũng chẳng có bí quyết gì và  thày Hùng chắc cũng chẳng học được gì ở nó. Tuy nhiên, có một sự thật là nó đã có công rất lớn trong vụ này. Khi biết thày Hùng định cho con trai và con dâu vào SG làm TTNT ở BV Từ Dũ thì chúng tôi rất ủng hộ. Khi thày nêu khó khắn là phải ở trong đó hàng năm trời rất tốn kém thì có giải pháp ngay: Lữ đoàn TT xxx đóng ngay tại Phú Lâm. Nếu vợ chồng cháu không chê thì cứ đến nhà khách của đơn vị mà ở. 

Và thế là vợ chồng nó đã đóng quân tại nhà khách của Lữ đoàn xxx gần 1 năm thật cho đến khi đưa về cho ông bà một cặp song sinh trai rất khỏe mạnh và khôi ngô. Và cũng chính vì vậy, khi nghe VDN đùa thì thày Hùng vẫn cười thật tươi như thầm đồng ý với cậu học trò tinh nghịch của mình.


2 nhận xét:

  1. Bữa tiệc này có phải là tiệc ăn mừng thày Hùng lên chức ông nội không đây?
    Rôm rỏ nhỉ. Tiếc quá bọn mình ở xa không được tham dự

    Trả lờiXóa
  2. Không phải cô ạ! Đây chỉ là ảnh minh họa thôi.
    NKN

    Trả lờiXóa